THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:28

“Sơn sinh thái thế hệ xanh” vào Nghệ An

 

Toàn cảnh hội thảo 

Thời điểm thị trường  thế  giới  có  trên 95% là sơn gốc nhựa - loại được chế biến từ dầu mỏ mà theo công bố mới đây của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) là 1 trong 5 nguyên nhân chính gây ung thư (do sơn này có chứa VOC và Formaldehyd độc hại). Để bảo vệ cho sức khỏe con người, việc phát triển nhà ở đòi hỏi phải đạt yêu cầu là các công trình xanh - sinh thái đang trở thành nhu cầu tất yếu.

Nắm bắt được xu thế trên, Graphenstone (Tây Ban Nha) là một trong những hãng đi đầu trong việc nghiên cứu, phát minh, sản xuất loại sơn sinh thái không có VOC, không hóa chất Formaldehyd theo hướng kết hợp vôi (truyền thống) với Graphene (công nghệ) để tạo ra dòng sơn hoàn toàn mới.

Sản phẩm sơn cho thế hệ xanh nổi bật của Công ty CP hóa dầu công nghệ cao Hi- Pec

Dựa trên các đặc tính của vôi và Graphene, hãng Graphenstone đã nghiên cứu và sáng tạo ra loại sơn mới, hoàn toàn khác biệt với các loại sơn hiện có trên thế giới. Đó là sơn sinh thái Graphenstone - một sự kết hợp độc đáo giữa Graphene dạng Nano phân tử với vôi tinh khiết: Graphene giống như một khung cốt thép, vôi giống như xi măng tạo ra loại sơn như một lớp bê tông cốt thép thứ 2 bao bọc lên tường. Sản phẩm thừa hưởng được những đặc tính vật lý khác thường về độ cứng, độ bền, độ dẻo… của Graphene và những ưu điểm tuyệt vời của vôi: Hấp thụ CO2, thoáng khí, kháng khuẩn, chống nấm mốc, xua đuổi côn trùng, làm sạch không khí và làm cho ngôi nhà thở được.

Tại buổi Hội thảo, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty CP hóa dầu công nghệ cao Hi- Pec, cho biết: Thực tế cho thấy, các dòng sản phẩm sơn sinh thái của Graphenstone rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam: Do lớp sơn Graphenstone cho phép hơi nước đi qua, giúp bức tường “thở” được; từ đó ngăn ngừa sự ngưng tụ hơi nước, không tạo ra hiện tượng “nồm”, tuổi thọ trên 10 năm, thoải mái lau chùi, không bong tróc; không cháy , không độc… mà ít loại sơn làm được. Sau 6 năm ra đời, sơn đã có mặt trên 70 nước với hàng trăm công trình lớn. Ở Việt Nam, sơn đã được sử dụng cho: Bệnh viện 108, Bệnh viện Phương châu, Bệnh viện Sa đéc, Văn phòng FPT, Trường quốc tế Olympia, Chung cư Ecopark, Tòa án TP. Hồ Chí Minh, văn phòng công ty Lọc dầu Bình Sơn…Thực tiễn đã chứng minh sơn sinh thái Graphenstone là sản phẩm của công nghệ xanh, mang lại nhiều lợi ích và sức khỏe cho con người. Thời gian tới, Công ty sẽ mở Đại lý tại TP Vinh để đưa sản phẩm sơn thân thiện với môi trường đến với khách hàng.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh