THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:33

Nghệ An: Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ 2019”

 

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ngài UMEDA Kunio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương, đại diện 6 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ gồm: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế; cùng các Cơ quan đại diện Nhật Bản tại Việt Nam; các tổ chức quốc tế; các tập đoàn, công ty, các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam và đến từ Nhật Bản.

 

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ dự hội nghị

Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ 2019” nằm trong chuỗi các sự kiện “Gặp gỡ Nhật Bản” do Bộ Ngoại giao tổ chức hàng năm với quy mô liên kết vùng, nhằm kết nối các đối tác Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực với các địa phương Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nhấn mạnh, đây là cơ hội kết nối, chia sẻ thông tin, trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác, đầu tư, thương mại trên các lĩnh vực cùng quan tâm giữa chính quyền và doanh nghiệp các địa phương khu vực Bắc Trung Bộ với các đối tác và doanh nghiệp Nhật Bản, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị

Trong gần 30 năm qua, Nhật Bản luôn là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác lớn nhất về ODA, thứ hai về đầu tư FDI, thứ ba về du lịch và thứ tư về trao đổi thương mại. Hiện Nhật Bản đã trở lại vị trí đứng đầu trong các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam trong các năm 2017 và 2018, với tổng giá trị FDI lần lượt là 9,1 tỷ USD và 8,6 tỷ USD.

Phó giám đốc sở LĐ-TB&XH Nghệ An Đặng Cao Thắng phát biểu về nội dung hợp tác nguồn nhân lực tại hội nghị

Tại hội nghị lần này, các bên sẽ tập trung thảo luận các vấn đề hợp tác phát triển liên kết vùng khu vực Bắc Trung Bộ, tập trung các lĩnh vực như thu hút FDI, hợp tác nguồn nhân lực, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, du lịch, giáo dục đào tạo, lao động và tổ chức các cuộc gặp giữa lãnh đạo các địa phương các tỉnh Khu vực Bắc Trung Bộ với Đại sứ Nhật Bản và đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế Nhật Bản.

Các đại biểu Việt Nam và Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh