THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:30

Nghệ An: Chính thức đóng cửa Bến xe trung tâm TP. Vinh

 

Ngay khi Bến xe trung tâm thành phố Vinh đóng cửa, từ ngày 11/4, Công ty cổ phần bến xe Nghệ An sẽ đưa bến xe Bắc Vinh vào hoạt động phục vụ các doanh nghiệp vận tải, phục vụ hành khách.

Bến xe phía Bắc được xây dựng tại xã Nghi Kim, thành phố Vinh có tổng vốn đầu tư trên 270 tỷ đồng, diện tích gần 40.000m2, được quy hoạch là bến xe loại 1 do Công ty Cổ phần Bến xe Nghệ An làm chủ đầu tư, quy mô hoạt động từ 400 - 600 xe/ngày.

 

Bến xe trung tâm thành phố Vinh, chính thức đóng cửa từ ngày 11/4

Trước đó, Công ty CP Quản lý bến xe Nghệ An có trách nhiệm lập phương án di dời, tổ chức hoạt động ở bến mới và thông báo rộng rãi cho các đơn vị kinh doanh vận tải, chủ xe cũng như hành khách đi xe được biết, đảm bảo hoạt động vận tải khách thuận lợi, không bị gián đoạn.

Được biết, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành phương án về việc phân luồng, tuyến mới các tuyến vận tải hành khách cố định đi/đến các bến xe trên địa bàn TP Vinh, yêu cầu 100% các tuyến vận tải hành khách cố định được điều chỉnh không đi qua trục đường trung tâm của thành phố để giảm tải áp lực giao thông.

Như vậy, sau nhiều lần Bến xe Bắc Vinh “lỗi hẹn” tiến độ thì đến nay đã xây dựng xong và đi vào hoạt động. Việc đóng cửa Bến xe trung tâm TP. Vinh đã được tỉnh Nghệ An gia hạn nhiều lần và ngày 11/4 lần này là lần gia hạn cuối. Sắp tới, khu đất của Bến xe trung tâm TP. Vinh sẽ được chuyển mục đích sử dụng khác.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh