THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:32

Nghệ An: 1089 người có HIV được chăm sóc từ gia đình và cộng đồng

Mô hình chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS tại gia đình, cộng đồng được Tổng cục dân số - KHHGĐ phối hợp với Dự án dự phòng HIV/AIDS tại Việt Nam triển khai thí điểm tại 2 tỉnh Nghệ An và Nam Định bắt đầu từ năm 2009, với sự tài trợ của Cơ quan kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ.

Toàn cảnh hội nghị

Tại Nghệ An, mô hình được triển khai tại 3 huyện, thành phố, thị xã. Tính đến thời điểm hiện nay đã có 1089 đối tượng là người nhiễm HIV/AIDS được nhận các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ từ mô hình. Hàng tháng, trung bình mô hình đã chuyển gửi điều trị cho hơn 300 lượt khách hàng; có 679 khách hàng đang được quản lý và điều trị ARV tại các phòng khám ngoại trú, 283 khách hàng chưa được điều trị ARV nhưng đã được các phòng khám quản lý...

Kết quả đạt được của mô hình đã góp phần không nhỏ trong công tác phòng, chống HIV/AIDS của tỉnh Nghệ An. Đến nay, các hoạt động tài trợ của mô hình đã kết thúc, thời gian tới mô hình sẽ được chuyển giao cho chi cục Dân số - KHHGĐ 2 tỉnh tiếp tục lồng ghép, duy trì các hoạt động, chăm sóc hỗ trợ người nhiễm HIV/ADIS với công tác dân số - KHHGĐ.

HOÀNG TÙNG/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh