THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:28

Tranh nhau mua vàng lấy may ở các tiệm vàng

Theo quan niệm truyền thống và phong thủy, xuất tiền mua vàng trong ngày Vía Thần tài (mồng 10 tháng Giêng), chủ nhân sẽ cầu được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Vì vậy, vào ngày này người dân lại đổ xô đi mua vàng cầu may với mong muốn một năm mới làm ăn phát đạt, hưng thịnh...

 Mở cửa phiên giao dịch sáng nay ở Hà Nội, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng mạnh 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so chốt phiên 27/2. Giá mua vào tăng ít hơn trong khoảng 100.000 đồng/lượng.


Cũng trong sáng nay, tại Hà Nội, rất đông người dân tranh thủ đi mua vàng tại các cửa hàng uy tín để lấy may mắn đầu năm. Một nhân viên tại một cửa hàng vàng uy tín trên đường Cầu Giấy cho hay 6h sáng ngày 28/2, khi nhân viên tới mở cửa quầy thì hàng chục người vây kín chờ được mua vàng đầu. Sau khi cửa hàng mở cửa được 1 tiếng sau, số lượng khách lên đến hàng trăm người. Họ trật tự xếp hàng từ cửa dọc vỉa hè đường Cầu Giấy để chờ tới lượt.

 Theo nhân viên này, năm nay lưu lượng người đi mua vàng gấp đôi so với cùng kỳ ngày thần tài năm ngoái, gấp hàng chục lần so với những ngày bình thường. Cửa hàng cũng đã dự kiến được lượng khách lớn nên đã huy động toàn bộ nhân lực hoạt động hết công suất để phục vụ đáp ứng nhu cầu của khách.

Ghi nhận tại cửa hàng vàng SJC 9999 trên đường Cầu Giấy, hàng trăm người xếp hàng nối tiếp nhau chờ tới lượt. Cửa hàng phải thuê địa điểm trông xe tại sảnh một siêu thị gần đó cho khách. Nhân viên, lực lượng bảo vệ, an ninh cửa hàng này được bố trí thành nhiều lớp để kiểm soát chặt chẽ.

Nhân viên cửa hàng làm việc không nghỉ để phục vụ người dân - Ảnh Tuổi trẻ

Trên đường Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng), Hà Nội đã có hàng trăm người xếp thành hàng dài chờ đến lượt vào mua vàng trong các cửa hàng lớn như Bảo Tín Minh Châu  hay Phú Quý. Anh Bùi Anh Tú, trưởng phòng kinh doanh cửa hàng vàng Phú Quý ở Trần Nhân Tông cho biết: “Lượng khách hàng năm nay ước tính đông gấp 2-3 lần so với các năm trước và dự kiến có thể tăng hơn nữa cho đến cuối ngày”. Anh Tú cũng cho biết, để phục vụ ngày vía Thần Tài, tầng 2 của cửa hàng vốn chỉ dùng cho các giao dịch lớn cũng được sử dụng để bán vàng 12 con Giáp, món hàng ưa chuộng trong ngày này.

Ảnh tuổi trẻ

Chị Minh Phương, trú ở phố Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay năm nay vàng hạ so với năm trước, lương thưởng của chị vẫn ổn định do đó sau Tết, hai vợ chồng gom tiền đi mua 1 cây vàng vừa để tiết kiệm vừa cầu may mắn công việc ổn định, phát tài phát lộc cho cả năm. Chị Phương cũng chia sẻ, buổi sáng chị phải đổi ca trực để có thời gian đi xếp hàng sáng sớm nhưng không phải nhóm người được mua đầu tiên. Số vàng lớn khi được mua về chị sẽ mang ra ngân hàng gửi tiết kiệm.

Ảnh Tuổi trẻ

Không có điều kiện như chị Phương, nhiều người dân thu nhập thấp cũng tranh thủ thời gian mua cho mình những đồ vật bằng vàng để tiết kiệm. Bà Hoàng Loan (47 tuổi, trú ở Từ Liêm, Hà Nội) cho biết sau Tết bà chỉ có tiền mua được 1 chỉ vàng để tiết kiệm cho con gái. 

Tại TPHCM, sáng nay, người dân cũng đổ xô đi mua vàng cầu tài khiến thị trường vàng được dịp tăng mạnh. Tại khu vực quận 1, quận 3, quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp…hầu hết các tiệm vàng đều tấp nập người ra vào mua vàng. Loại vàng được người dân mua chủ yếu là vàng 9999 với số lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 3.

Chị Nguyễn Minh Thuý, ngụ quận Tân Bình chia sẻ: “Hôm nay ngày thần tài nên tôi cũng tranh thủ đi mua một ít vàng cầu tài lộc cho năm mới, năm nay mọi người chủ yếu tập trung ở những cửa hàng vàng ở khu vực gần nhà để mua cho tiện và tránh sự xô bồ như những năm trước. Giá vàng ở mỗi cửa hàng cũng chênh lệch nhau từ 100 – 200.000 đồng/lượng. Đây được xem là chuyện khá phổ biến trong những ngày thần tài tại TP HCM”.

Ảnh Tuổi trẻ

“Từ bao nhiêu năm nay tôi vẫn giữ thói quen mua vàng trong ngày Thần Tài để làm ăn thuận lợi cho cả năm. Tôi quan niệm mua vàng trong ngày hôm nay là may mắn. Do đó, tôi xếp hàng ở đây từ rất sớm để nhằm mua cho mình số lượng vàng như dự định từ trước” - Chị Hồng (ngụ Phú Nhuận) cho biết.

 

 

Minh Châu

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh