THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:55

Đà Nẵng: Hơn 500 suất quà dành cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

 

Ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng (thứ 2 từ bên phải qua) tặng quà của Thành ủy cho các nạn nhân tại Trung tâm Bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố

Tại ngày hội, nhiều hình thức hoạt động như: ẩm thực, vui chơi sinh hoạt, giới thiệu sản phẩm do trẻ em là nạn nhân chất độc da cam làm ra. Dịp này, các doanh nghiệp, nhiều nhà hảo tâm cũng trao hơn 500 suất quà, mỗi suất trị giá từ 200.000 đến 500.000 đồng cho nạn nhân chất độc da cam. Đồng thời tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, trao xe lăn, học bổng  cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin. 

Cũng trong sáng 9/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị BCH mở rộng lần thứ 3 và phổ biến Chỉ thị số 43 – CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng được thành lập cách đây 10 năm (ngày 22/5/2005). Hiện nay, 100% xã/phường trên tất cả các quận/huyện của thành phố có Chi hội, đáp ừng nguyện vọng của các nạn nhân. Hội có hơn 2.946 hội viên, trong đó có 55 hội viên danh dự nước ngoài.

Các gia đình nạn nhân chất độc hóa học cũng được hỗ trợ vốn vay để phát triển sinh kế

Trong 7 tháng đầu năm 2015, Hội Nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Tính đến tháng 7/2015, thông qua việc tiếp nhận và triển khai thực hiện các dự án, các nguồn viện trợ lẻ, các tổ chức, cá nhân quốc tế hỗ trợ Hội trên 35 tỷ đồng bao gồm cả tiền mặt và hiện vật. cũng trong thời gian này, Thành Hội và các cấp Hội cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã vận động các đơn vị, tổ chức, các nhân tặng gần 5.000 suất quà, với số tiền khoảng 6 tỷ đồng.

 Các công tác khác như vận động quỹ, chăm sóc , giúp đỡ nạn nhân, xông hơi – giải độc và phục hồi chức năng,…được thực hiện đầy đủ đã góp phần xoa dịu nỗi đau da cam cho các nạn nhân lẫn gia đình họ.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh