THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:50

Ngày hội hiến máu Đoàn thanh niên Bộ LĐ-TB&XH: Giọt máu cho đi, Nụ cười ở lại!

Các cán bộ, đoàn viên TN Bộ LĐ-TB&XH xếp hàng chờ hiến máu

Tới tham dự, cổ vũ động viên cán bộ, đoàn viên thanh niên có ông Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH, ông Đào Ngọc Thịnh, Vụ trưởng, Chủ tịch công đoàn Bộ, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ và đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn Bộ LĐ-TB&XH.

Các đại biểu tham dự ngày hội hiến máu

Phát biểu trước khi ngày hội hiến máu diễn ra, ông Lê Văn Hoạt khẳng định, đây là một hoạt động đầy ý nghĩa mang tính cộng đồng, ông đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần xung kích của Đoàn thanh niên Bộ trong việc tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện thường niên, đồng thời gửi lời cảm ơn lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, tới Viện Huyết học truyền máu Trung ương trong công tác phối hợp tổ chức, cuối cùng ông cũng gửi lời cảm ơn và cổ vũ tinh thần những cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia vào ngày hội hiến máu và hi vọng mọi người tiếp tục phát huy, tuyên truyền đến người thân, bạn bè để cùng tham gia đóng góp vào hoạt động đầy ý nghĩa này.

Ông Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH đang thăm hỏi, cổ động các đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu.

Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp là truyền thống chia sẻ những giọt máu mong cứu được người bệnh có cơ hội vượt qua những căn bệnh hiểm nghèo, vượt qua những giờ phút sinh tử. Qua 2 ngày 3/6 và 4/6 tổ chức “Ngày hội hiến máu năm 2016”, ban tổ chức đã tiếp nhận 187 đơn vị máu được hiến từ cán bộ, đoàn viên, thanh niên Bộ LĐ-TB&XH. Ngày hội hiến máu không chỉ có sự tham gia của các cán bộ, đoàn viên, thanh niên Bộ mà còn có cả những người hiến máu là người thân của các cán bộ, đoàn viên, thanh niên Bộ, đây là một thành công lớn bởi theo đăng ký và dự kiến ban đầu chỉ 160 đơn vị máu. Để đạt được điều đó là nhờ sự nhân thức đúng đắn và tuyên truyền sâu rộng từ mọi người.

Ông Lê Đức Quang, Phó Vụ trưởng, vụ Tổ chức Cán bộ là người hiến máu đầu tiên của ngày 4/6 trong "ngày hội hiến máu 2016"

Ông Trịnh Duy Chấn, Phó Vụ trưởng, vụ Kế hoạch-Tài Chính tham gia hiến máu.

Chị Nguyễn Thanh Vân, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ LĐ-TB&XH thay mặt cho ban tổ chức  gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm, chia sẻ và cổ động của Đảng ủy, công đoàn Bộ, Viện Huyết học truyền máu Trung ương và đặc biệt là sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị đến động viên và trực tiếp tham gia hiến máu và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía lãnh đạo các cơ quan của Bộ:  “ Tôi đã được đọc một nguyên lý về vận động hiến máu tình nguyện đó là: Ở đâu chính quyền các cấp vào cuộc, ở đó phong trào hiến máu tình nguyện sẽ thành công; ở đâu mọi người nhiệt tình tham gia ở đó sẽ nhận được nhiều máu để cứu người. Chúng tôi kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ của các đồng chí không chỉ trong hoạt động hiến máu tình nguyện này mà còn trong nhiều hoạt động khác nữa ở thời gian tới”.

Chị Nguyễn Thanh Vân, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ LĐ-TB&XH phát biểu cảm ơn.

“Với phương châm “Giọt máu cho đi, Nụ cười ở lại”, hy vọng những giọt máu thu được ngày hôm nay sẽ mang lại những nụ cười, niềm hạnh phúc cho nhiều người để có cơ hội sống vui vẻ, mạnh khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống này”, chị Vân bày tỏ.

Một số hình ảnh "Ngày hội hiến máu 2016" của Đoàn Thanh niên Bộ LĐ-TB&XH:

Các đoàn viên viết phiếu đăng ký tham gia hiến máu.


Cán bộ Viện huyết học truyền máu Trung Ương kiểm tra sức khỏe và tư vấn cho đoàn viên tham gia hiến máu.

Chị Nguyễn Thanh Vân, Bí thư Đoàn TN Bộ hiến 350ml máu.

Đoàn viên các đơn vị tham gia hiến máu.

Quang Dương/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh