THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:44

Ngành Thuế công khai thông tin hỏi, đáp của người nộp thuế

 

Người nộp thuế có thể tra cứu thông tin công khai trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế theo đường dẫn http://www.gdt.gov.vn. Ảnh Thuỳ Linh.

 

Theo đó, Tổng cục Thuế thực hiện công khai những văn bản hỏi của tổ chức, cá nhân về chính sách, chế độ và các văn bản trả lời người nộp thuế của cơ quan thuế các cấp tại mục “Công khai thông tin văn bản”.

Toàn bộ văn bản hỏi/trả lời sẽ được công khai thông tin về mã cơ quan thuế; số đến, ký hiệu của văn bản; trích yếu nội dung; ngày, đơn vị tiếp nhận/trả lời văn bản hỏi, đồng thời đính kèm toàn văn của văn bản hỏi dưới dạng PDF.

Về thời hạn công khai, Tổng cục Thuế quy định, đối với văn bản hỏi sau khi tiếp nhận, ngay trong ngày hoặc đầu giờ sáng của ngày làm việc tiếp theo, bộ phận tiếp nhận phải thực hiện đề xuất đưa văn bản lên website và luân chuyển xử lý. Khi văn bản đến bộ phận xử lý thì đồng thời được tự động đưa lên website của ngành. Thời hạn luân chuyển, xử lý văn bản đến thực hiện theo quy chế làm việc của từng đơn vị.

Đối với văn bản trả lời, được bộ phận phát hành văn bản tiếp nhận và chuyển đi ngay trong ngày hoặc đầu ngày làm việc tiếp theo đến nơi nhận của văn bản, đồng thời được đăng tải tự động trên website của Tổng cục Thuế.

Người nộp thuế có thể tra cứu thông tin công khai trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế theo đường dẫn http://www.gdt.gov.vn, sau đó chọn đầy đủ các điều kiện để tra cứu văn bản công khai gồm cơ quan thuế, số văn bản đến, ngày văn bản đến sau đó bấm nút tra cứu và hệ thống sẽ hiện kết quả.

Tổng cục Thuế cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị đã triển khai chương trình quản lý văn bản tổ chức triển khai điều hành và chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo đăng tải nội dung văn bản hỏi, văn bản trả lời lên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế theo đúng quy chế. Đội ngũ cán bộ công nghệ thông tin tại cơ quan thuế các cấp đảm bảo các điều kiện kỹ thuật, dung lượng đường truyền, phần mềm ứng dụng để công khai thông tin văn bản.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh