THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:50

Quảng Bình: Ngành du lịch khởi sắc sau sự cố môi trường biển

Toàn cảnh Khai mạc kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Quảng Bình.

Tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Quảng Bình đã đánh giá cao những nỗ lực của các sở ban ngành, chính quyền cơ sở trong phát triển kinh tế du lịch nhằm nâng cao đời sống cho người dân. 

Năm 2018, tổng số lượt khách đến Quảng Bình ước đạt 3,9 triệu lượt khách, tăng 18% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 4.255 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Thời gian tới, tỉnh Quảng Bình sẽ có nhiều giải pháp nhằm tăng số ngày lưu trú của du khách đến tham quan, vui chơi.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Hoàng Đăng Quang - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình cho biết, hơn 2 năm sau sự cố môi trường biển, hoạt động du lịch của tỉnh có nhiều khởi sắc.

Các đơn vị tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ du lịch, đưa vào khai thác thử nghiệm nhiều tour du lịch hang động, đáp ứng nhu cầu du lịch văn hóa tâm linh, trải nghiệm và du lịch cộng đồng của du khách.

“Hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc, lượng du khách đến tỉnh đạt cao nhất từ trước đến nay. Công tác xúc tiến đầu tư có nhiều tiến bộ, nhiều nhà đầu tư có uy tín, thương hiệu đã và đang đầu tư các dự án trên địa bàn, một số dự án về du lịch, dịch vụ đã đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả, thu ngân sách vượt 4,18% dự toán địa phương”, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh.

Cụ thể như các tour du lịch khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Arem - Macoong ở huyện Bố Trạch, tuyến du lịch khám phá Hang Đại Ả, Hang Over, Hang Pygmy; sản phẩm du lịch và khám phá thiên nhiên, văn hóa cộng đồng người Vân Kiều ở huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, đề án mở rộng điểm du lịch sinh thái và diễn giải Vườn thực vật… Ngoài ra, các lễ hội Cầu ngư ở xã biển Cảnh Dương, Hội thi cá trắm, đua thuyền trên sông Son ở Phong Nha… đã thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng chú trọng phát triển nguồn nhân lực cho ngành du lịch, khuyến khích xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch trên địa bàn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh