THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:25

Dệt may Việt Nam nâng cao tính cạnh tranh trong khu vực ASEAN

Triển lãm GFT  2015 dự kiến thu hút hơn 17.000 chuyên gia công nghiệp trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá những công nghệ và giải pháp hiện đại nhất, đến từ 250 thương hiệu hàng đầu của 25 quốc gia trưng bày và giời thiệu các loại máy thêu vi tính hóa, máy cắt tự động, công nghệ in kỹ thuật số, công nghệ dệt đa chức năng,...

Được biết,  chính phủ Thái Lan đã có chính sách hỗ trợ tích cực quan hệ thương mại và đầu tư trong ASEAN và điều này tạo cơ hội cho các nhà sản xuất Việt Nam hợp tác với các đối tác Thái Lan để tăng cường cơ hội kinh doanh và năng lực sản xuất.

Ngành dệt may Việt Nam đang phát triển

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), cho biết : Năm 2014 kim gạch xuât khẩu ngành dệt may Việt Nam- Thái Lan đạt 10 tỷ USD. Hợp tác ngành dệt may Việt Nam - Thái Lan để nâng cao năng lực cạnh tranh. Thái Lan và Việt Nam có mối quan hệ lâu dài để hỗ trợ ngành dệt may trên các lĩnh vực cung cấp vật tư và kinh doanh sản phẩm hoàn chỉnh. Đây sẽ là cơ hội lớn để ngành dệt may Việt Nam cạnh tranh với các nước.

Ngọc Thiện

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh