THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:50

Ngân hàng Vietcombank bị phạt và truy thu gần 1,8 tỷ đồng tiền thuế

Căn cứ kết luận thanh tra thuế cho thời kỳ thanh tra năm 2017, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (mã chứng khoán VCB) phải nộp vào Ngân sách Nhà nước tổng số tiền truy thu, tiền phạt vi phạm và tiền chậm nộp là gần 1,8 tỷ đồng.

Trong đó, số tiền thuế GTGT truy thu qua thanh tra là 1.36 tỷ đồng, số tiền xử phạt kê khai sai thuế GTGT là 273 triệu đồng và số tiền chậm nộp thuế GTGT gần 151 triệu đồng.

Quyết định xử phạt của Tổng cục thuế

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam có trách nhiệm nộp đầy đủ, kịp thời số tiền trên trong vòng 10 ngày ra quyết định.

Tuy nhiên, đến ngày 26/12/2018, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) mới đăng tải quyết định xử phạt trên trang Web chính thức của doanh nghiệp này.

Thông báo của ngân hàng

Lý giải cho việc VCB chậm công bố thông tin kết luận của Tổng cục Thuế là do số liệu điều chỉnh của Tổng cục Thuế liên quan đến một số chi nhánh trong hệ thống nên tại thời điểm nhận quyết định, VCB chưa phối hợp được với đơn vị trong hệ thống để rà soát và đối chiếu đảm bảo khớp đúng số liệu trước khi có phương án xử lý và thực hiện công bố thông tin.

Hiện ngân hàng này đã hoàn thành việc xử lý theo Quyết định 1902/QĐ-TCT và xin rút kinh nghiệm, đảm bảo tuân thủ các quy định về công bố thông tin.

Trước Vietcombank, HDBank cũng bị phạt, truy thu thuế hơn 18 tỷ đồng. Theo đó, tổng số tiền chậm nộp thuế, kê khai sai và phạt hành chính là gần 1,5 tỷ đồng. Trong đó, kê khai sai là hơn 978 triệu đồng. Số tiền chậm nộp thuế, kê khai sai và phạt hành chính đã được HDBank nộp trong quá trình thanh tra.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh