THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:01

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu siết chặt an ninh tại các điểm giao dịch

 

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các chi nhánh/phòng giao dịch/ATM, đặc biệt tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu thắt chặt an ninh tại các tổ chức tín dụng.

 

Đồng thời, cần rà soát, bổ sung, hoàn thiện các phương án bảo vệ, phương án phòng chống tội phạm cướp, bố trí lực lượng canh gác, rà soát kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống thiết bị an ninh tại trụ sở, kho quỹ, ATM đảm bảo an toàn quá trình thực hiện các hoạt động như tiếp quỹ, giao nhận, vận chuyển tiền.

Phải quán triệt cán bộ nhân viên, bảo vệ thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn, nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa tội phạm.

Đồng thời, cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có thẩm quyền trên địa bàn nhằm tăng cường ổn định trật tự, kịp thời có biện pháp ngăn ngừa tội phạm, phòng vệ và có giải pháp kịp thời để ứng phó đối với các hành động quá khích, để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cán bộ và ổn định trật tự địa phương.

Thời gian vừa qua, ở một số địa phương đã xảy ra các vụ cướp ngân hàng táo tợn. Các vụ việc không gây thiệt hại về người, các ngân hàng cũng đã mua bảo hiểm những khoản tiền thiệt hại, tuy nhiên các vụ cướp có vũ khí táo tợn đã gây hoang mang cho các nhân viên cũng như khách giao dịch tại các ngân hàng.

KHÁNH VÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh