THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:46

'Ngã ngửa' khi biết sự thật cuộc gọi của chồng vào sáng sớm

 

Kể từ ngày anh thất nghiệp, chị bỗng thấy bất an. Sáng nào anh cũng nhận một cuộc điện thoại, rồi tất tả phóng xe chạy ra ngoài tới 8 giờ mới quay về. Nhiều khi chị muốn hỏi anh, nhưng với tính cách của anh, chị rất ngại.

Lấy nhau đã 7 năm, chị đã quá quen với nền nếp sinh hoạt của chồng. Anh vốn là người chồng chăm chỉ thương yêu vợ con hết mực. Ngày trước khi anh còn làm cho một công ty điện tử ở Bắc Ninh, sáng nào anh cũng dậy lúc 5 giờ sáng để chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Chị thương anh vất vả nên nhiều lần bảo anh cố chợp mắt thêm một lúc. Đáp lại chị anh mỉm cười “Anh đi làm cả ngày, giờ là thời gian anh dành cho em và con”.

Chị không phải là người quá dễ tính, nhưng phải công nhận một điều chồng chị nấu ăn rất ngon. Những món ăn anh làm tuy đơn giản, nhưng vô cùng đậm đà, khiến chị nhớ mãi không tài nào quên được. Vì thế trước đây mỗi lần anh đi công tác xa, chị thèm lắm những món ăn chồng chị nấu.

 

Ảnh minh họa

 

Thế rồi hơn 1 năm trước công ty anh thanh lọc nhân sự. Chẳng hiểu vì lý do gì, anh trở thành kẻ thất nghiệp. Nhiều lần chị định hỏi anh, nhưng sợ anh buồn chị đành im lặng đợi chồng mở lòng tâm sự. Nhưng rồi chị cứ đợi mà không biết bắt đầu ‘thủ thỉ’ với chồng từ đâu.

Từ ngày đó, anh vẫn giữ nguyên nền nếp của mình cứ 5h sáng anh dậy sớm chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà rồi lại lên phòng nằm ngủ tiếp. Nhìn nét mặt anh chị biết anh buồn lắm. Anh cũng đã nộp đơn xin đi làm ở nhiều nơi nhưng chưa đâu gọi anh cả. Chị có nói anh “Hay đến công ty chú em làm cũng được”. Anh nghe thế thì gạt đi. Chị biết tính anh vốn ưa độc lập, không thích dựa dẫm nên cũng không ép.

Thế rồi dạo gần đây chị thấy chồng thường xuyên ra khỏi nhà từ sáng sớm. Anh cũng không còn chuẩn bị đồ ăn sáng cho vợ con nữa. Điều lạ là sau mỗi cuộc điện thoại, anh đều quần áo tươm tất phóng xe đi. Chị đi làm nên cũng không biết anh về nhà từ lúc nào. Chỉ biết rằng, mỗi trưa chị về nhà ăn cơm đều thấy anh ngủ rất say, người có vẻ mệt lạ.

Chị cũng đã nhiều lần hỏi, nhưng anh không nói với vợ anh đi đâu làm gì. Anh chỉ nói, chị yên tâm không phải lo lắng gì nhiều, anh đang làm một công việc rất tốt, kiếm thêm thu nhập cùng chị nuôi con. Chị hỏi việc gì anh cũng không nói.

Lúc đó, tâm trí chị rối bời, hai tai nóng bừng lên. Lúc đó anh cũng từ phòng tắm bước ra, không kìm được nóng giận chị đã gào khóc nói anh như một kẻ không ra gì. Chị kêu anh phụ bạc, trốn mẹ con chị ra ngoài “hú hí” với ai đó vào mỗi sáng.

 

Những cuộc điện thoại bí ẩn của chồng khiến chị nghi ngờ anh có người khác (Ảnh minh họa)

 

Còn anh mắt tròn mắt dẹt thanh minh nhưng chị vẫn liên miệng chửi bới anh phụ bạc. Chị vốn nóng tính nay không còn kiềm chế được, chị xả hết uất ức thời gian qua khi anh thất nghiệp, dựa vào đồng lương chị để sống. Còn anh chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.

Hôm đó, anh rời khỏi nhà tới 8h tối mới về trong tâm trạng mệt mỏi chán chường. Còn chị vẫn giữ thái độ nặng nề với chồng, chị không mời anh ăn cơm, cũng không hỏi han anh lấy một câu nào. Thậm chí mỗi tháng anh đưa tiền ăn cho chị chị còn chê ít. Không chỉ vậy chị còn nói lời móc nhiếc, ám chỉ anh “lương chỉ có nhiêu thôi sao? Đi làm từ sáng sớm cơ mà”.

Sự thể cứ thế cho tới 5 tháng sau, chị mới hay tin anh đang làm nhân viên giao hàng cho một công ty mỹ phẩm. Vì phải đi giao hàng xa nên sáng nào anh cũng phải dậy sớm. Cô bạn cùng lớp cấp 3 của chị còn khẳng định “Tao làm đại lý của hãng mỹ phẩm này tao biết mà, rõ ràng là anh nhà mày chứ còn ai nữa”.

Chị nghe thế mà nước mắt không ngừng rơi, thì ra thời gian qua chị đã coi thường đồng tiền mồ hôi, nước mắt mà chồng chị kiếm ra. Đã thế chị còn nghi ngờ anh, chửi anh là một kẻ không ra gì.

“Anh đi đâu vào 5h sáng, anh đi hú hí với cô nào vào cái giờ đấy? Ngày nào cũng gọi điện hẹn nhau như thế không chán sao? Mà anh chỉ đưa chừng này tiền thôi sao, có đủ bỉm sữa cho con không?....” chỉ nghĩ tới thế thôi chị cũng thấy mình quá đáng lắm rồi.

Theo Người đưa tin

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh