THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:36

Để năm 2016 của bạn trở nên tuyệt vời

 

Công việc

1. Đặt mục tiêu rõ ràng cho công việc của mình bằng những “to-do list” nho nhỏ cho từng tuần, từng tháng. Chắc chắn mọi chuyện của bạn sẽ suôn sẻ hơn năm vừa qua rất nhiều đó!

2. Hiểu rõ thế mạnh của bản thân. Đây cũng là một trong những thói quen cần thiết chốn công sở để chắc thắng trong bất kỳ việc gì.

3. Xem xét cơ hội và thách thức. Việc phân định rõ những điều này sẽ giúp bạn có tin thần tốt nhất để đối phó với những vấn đề có thể xảy ra.

 

Biết được thế mạnh của bản thân sẽ giúp bạn trăm trận trăm thắng!

4. Tin vào cảm nhận của bản thân. Nếu bạn không làm điều này thì chẳng có ai làm giúp được đâu.

Cuộc sống

5. Học một điều mới mỗi ngày. Đó có thể chỉ đơn giản là một từ mới tiếng Anh hoặc phức tạp hơn nữa là hiểu ra một nghiên cứu khoa học hay tự mình dịch được một bài hát hay.

6. Học cách nhớ tên mọi người. Bù lại, bạn sẽ nhận được sự yêu mến và tôn trọng nếu trong lần gặp thứ hai bạn có thể đọc rõ tên, thậm chí họ của người đã từng gặp.

7. Tập trung vào hiện tại. Quá khứ cũng quan trọng và tương lai thì đang ở phía trước. Tuy nhiên, hiện tại vẫn là thứ ta nên chú tâm để có được sự thoải mái, nhẹ nhàng nhất.

8. Lắng nghe cơ thể bạn. Chắc chắn sẽ có lúc cơ thể bạn cần nghỉ ngơi, và những lúc như vậy hãy lắng nghe nó và tặng cho bạn ấy một chuyến đi xa đâu đó để xả stress nhé!

 

Mỗi chuyến đi xa là mỗi trải nghiệm mới trong cuộc đời.

 

9. Đọc sách trước khi đi ngủ. Đừng để cho thứ ánh sáng xanh từ smartphone và máy tính mà nhòe mắt bạn trước khi chìm vào giấc ngủ. Hãy lấy một cuốn sách và ngấu nghiến từng chữ để năm 2016 thật khác 2015 nhé!

10. Học cách nói “không”. Bạn không thể làm mọi thứ cho tất cả mọi người được. Vì lẽ đó, hãy ngừng hi sinh bất cứ khi nào có thể để chăm sóc cho bản thân một cách tốt nhất.

11. Xây dựng giá trị bản thân. Điều này thì năm nào ta cũng cần phải làm để đảm bảo bản thân ta có chỗ đứng trong công ty, gia đình và cuộc sống.

12. Im lặng là tốt. Đôi khi, không cần phải ba hoa rằng mình biết nhiều thứ thì mới là thông minh, sự im lặng đúng lúc còn quý hơn kim cương.

 

Bản thân ta quý giá hơn bất cứ thứ gì ở cuộc đời này.

 

13. Sử dụng phương pháp xem xét mỗi ngày. Đừng vội vàng phán xét hay kết luận điều gì về người khác, nhất là trên mạng xã hội bởi ta của năm nay đã trưởng thành và không còn “bồng bột” như năm xưa nữa.

14. Nhận diện kẻ không quan tâm đến mình. Đã đến lúc ta nên bỏ ngoài tai những lời nói tầm phào và quan tâm nửa mùa của những kẻ hay giả bộ. Hãy tìm cho mình một người bạn đích thực.

15. Nói điều gì đó tốt đẹp với bản thân mỗi ngày. Đừng hoang phí thời gian đi khen người khác mà hãy dành vài phút tự “nịnh” cho cuộc sống thêm phong phú, màu sắc.

Tình yêu

16. Học cách buông bỏ. Nếu nhận thấy một chàng trai không còn hợp với mình và anh ấy cũng vậy, hãy đừng ngại ngần mà trao đổi để tìm phương pháp tối ưu nhất. Nếu trong trường hợp không thể hòa giải thì dũng cảm buông bỏ chính là cách tốt nhất cho cả hai.

17. Học cách nắm lấy cơ hội. Điều này cũng phải mạnh mẽ và dứt khoát y như lúc muốn buông tay bởi cơ hội chỉ đến một lần trong đời và người ta yêu thực sự thì ít lắm. Đừng lãng phí bất kỳ anh chàng tốt bụng nào nhé!

 

Tình yêu là điều kỳ diệu và sẽ thật buồn nếu không có nó trong cuộc sống này

18. Học cách tha thứ. Không con người nào là hoàn hảo và ta cũng vậy. Do đó, đừng khư khư giữ lấy quan điểm cá nhân một cách bảo thủ, hãy mạnh dạn tháo gỡ và làm lại từ đầu.

19. Tốt với người yêu thương. Đôi khi vì cuộc sống bân vội mà ta quên rằng đã rất lâu không trao cho nhau một cái ôm thật tình cảm. Rút kinh nghiệm trong năm tới nhé, hãy quan tâm đến người ở cạnh ta nhiều hơn và anh ấy cũng sẽ làm như vậy với bạn.

 

Nhưng một khi đã không còn là của nhau thì sự giải thoát lại là phương pháp tốt nhất.

 

20. Đừng quên những món quà và ngày kỷ niệm. Nghe thì có vẻ giáo điều và sách vở nhưng bản thân ai mỗi khi nhận được quà cũng đều phấn khích tột độ và trở nên tốt bụng hơn trong một khoảng thời gian nhất định. Đó là lý do khiến ta không được quên làm điều này.

Theo Ạnh Đào / Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh