THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:07

Nâng tầm doanh nghiệp Việt Nam để hội nhập quốc tế

 

Ngày 21/10, tại TP Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn “Nâng tầm doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong cạnh tranh - Sáng tạo để hội nhập Quốc tế”.

Diễn đàn Nâng tầm doanh nghiệp nhỏ và vừa trong cạnh tranh sáng tạo để hội nhập quốc tế được tổ chức nhằm hưởng ứng Năm APEC 2017 và chào mừng Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC 2017.

 

Đại diện các Bộ, ban ngành, doanh nhân doanh nghiệp tại Diễn đàn

 

Diễn đàn đã thu hút nhiều chuyên gia đến từ các nền kinh tế APEC và đại diện doanh nghiệp Việt trên toàn quốc. Tại diễn đàn, các tham luận tập trung phân tích xu hướng kinh tế toàn cầu và ảnh hưởng của nó tới doanh nghiệp Việt. Trong đó, xu thế công nghiệp 4.0 với đặc trưng là tự động hóa, robot hóa và Internet kết nối toàn cầu sẽ làm thay đổi nhanh chóng cách thức sản xuất, tạo áp lực mạnh mẽ đến nguồn nhân lực, việc làm, thị trường lao động.

 

Doanh nghiệp trong nước chủ động giao lưu với bạn bè Quốc tế

 

Đặc biệt các doanh nhân, doanh nghiệp chủ động giao lưu gặp gỡ với các đối tác trong và ngoài nước để trao đổi, ký kết giao thương - hợp tác, liên doanh - liên kết, truyền thông quảng bá hình ảnh thương hiệu trong chuỗi hoạt động để có sự đổi mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, tạo chuỗi giá trị toàn cầu.

 

Đoàn doanh nhân, doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu

 

Đây sẽ là cơ hội và cũng là thách thức lớn lao của doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao sức sáng tạo, chủ động đầu tư sâu vào khoa học công nghệ, nắm bắt cơ hội từ Hội nghị APEC để hoà nhập.

 

Lãnh đạo Hiệp hội DNNVV chụp ảnh cùng các doanh nhân tiểu biểu

 

Chiều cùng ngày, Hiệp hội phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng - VTV8 và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp, giao lưu văn hóa biểu diễn nghệ thuật trao quà lưu niệm cho các doanh nhân, doanh nghiệp nhằm ghi nhận động viên các DNNVV đã có những thành tích trong hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh và các hoạt động từ thiện phúc lợi xã hội.

Đức Huy

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh