THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:48

3.000 phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

 

Trung tâm Báo chí quốc tế, nơi tổ chức điều hành và hướng dẫn các hoạt động báo chí liên quan đến Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại TP. Đà Nẵng


Theo đó, để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, TP. Đà Nẵng đang gấp rút triển khai và hoàn thiện hàng loạt các công trình chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, trong đó công tác chuẩn bị đón tiếp truyền thông quốc tế được TP. Đà Nẵng xác định là một trong những yếu tố trọng tâm làm nên sự thành công của sự kiện này.

Được cải tạo từ Trung tâm Hội chợ triển lãm, Trung tâm Báo chí quốc tế có mặt bằng hơn 13ha, trong đó phần sàn công trình cải tạo có diện tích gần 1,35ha. Với tổng mức đầu tư 178,8 tỷ đồng, công trình được sửa chữa, cải tạo mặt bằng, cảnh quan, đầu tư trang thiết bị hiện đại, là nơi tổ chức điều hành và hướng dẫn các hoạt động báo chí liên quan đến Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cho toàn bộ phóng viên trong nước và quốc tế.

 Mọi thông tin cung cấp về các hoạt động của hội nghị, các hoạt động phục vụ nghiệp vụ của phóng viên, hoạt động báo chí trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ được diễn ra tại đây, với các điều kiện tác nghiệp đảm bảo tốt nhất cho hàng nghìn phóng viên báo chí trong nước và quốc tế theo dõi và đưa tin tại sự kiện.

Tính đến thời điểm này, công trình cải tạo Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng đưa vào sử dụng. Các hạng mục như sảnh đón tiếp, phòng an ninh, y tế, phòng đa chức năng, phòng điều khiển trung tâm, phòng họp báo lớn, phòng bảo trì mạng máy tính và các khu vực phụ trợ khác... đều đảm bảo điều kiện an ninh, phục vụ tác nghiệp và tương tác tốt nhất giành cho các sự kiện quốc tế.

Dự kiến sẽ có khoảng 3.000 phóng viên báo chí trong nước và quốc tế tham gia tác nghiệp tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Cùng với cơ hội hợp tác đầu tư với các nền kinh tế lớn, đây được xem là cơ hội vàng để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh về một thành phố sự kiện, năng động, đáng sống, một thành phố an bình, mến khách, điểm đến hàng đầu châu Á...qua ống kính của các phóng viên quốc tế.

Cũng để tiếp cận tốt tiềm năng, cơ hội trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, từ ngày 29/9 đến 1/10 tới, UBND TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 nhằm quảng bá tiềm năng, cơ hội cũng như các chính sách hỗ trợ của thành phố đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Diễn đàn dự kiến sẽ có hơn 600 đại biểu tham dự. Nhiều nội dung quan trọng về các lĩnh vực đầu tư như du lịch, y tế, giáo dục và đào tạo, bất động sản, công nghệ cao, khởi nghiệp, công nghệ thông tin... sẽ được các đại biểu đưa ra thảo luận tại diễn đàn này trước khi Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 chính thức diễn ra vào tháng 11 tới.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh