THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:33

Nắng nóng dân Hà Nội biến Hồ Tây thành bể bơi

Hồ Tây biến thành bãi tắm tự do của nhiều người dân Hà Nội

Những ngày này, Hà Nội đang phải trải qua đợt nắng nóng kỉ lục từ đầu hè có thời điểm nhiệt độ đạt tới ngưỡng 39,5 độ C. Đứng trước cái nóng như thiêu đốt của thời tiết người dân Hà Nội đã có những biện pháp để giải nhiệt. Nhưng thay vì việc tìm đến những bể bơi được xây dựng khang trang sạch sẽ, thì đã có nhiều người chọn cho mình một cách giải nhiệt có phần dị lập là tìm đến bể bơi tự nhiên “Hồ Tây”.

Mặc dù cơ quan chức năng và ban quản lý hồ đã dựng nhiều biển cấm, cảnh báo nguy hiểm để nhắc nhở người dân không nên xuống hồ tắm tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Nhưng cấm cứ cấm việc ai người ấy làm. Người dân vẫn thoải mái cười đùa bơi lội dưới hồ, biển cấm dường như không có chút ý nghĩa nào với người dân thủ đô.

Nguy hiểm hơn có nhiều bậc phụ huynh còn đem theo con nhỏ ra hồ để tắm nhưng lại không mang theo áo phao, có thì họ cũng chỉ trang bị cho con mình những chiếc bình 10-15 lít nắp chặt không đựng nước, những miếng xốp đơn giản, để thay cho áo phao. Mặc sức để con em mình lô đùa với nước còn bố mẹ thì đứng trên thi nhau chụp ảnh con. Không dừng lại ở đó, có những người còn đem theo cả những con chó xuống tắm cùng.

nguy hiểm rình rập trẻ em nô đùa dưới hồ mà không có người lớn bên cạnh

Bãi tắm Hồ Tây tập trung chủ yếu ở khu vực đường Thanh Niên, Nhật Chiêu. Khoảng thời gian từ 16h đến 18 giờ là lúc mà bãi tắm “Hồ Tây” thu hút đông đảo người dân nhất và lúc này dường như đã trở thành một bãi biển đúng nghĩa chứ không còn đơn giản là “hồ”.

chỉ với một chiếc can nhỏ vơi thể tích 5 lít được sử dụng để thay thế cho áo phao. nguy hiểm luôn rình rập 

Anh Phạm Văn An một người cũng đi bơi ở Hồ Tây cho biết: “ Mình tắm ở đây mấy hôm nay rồi chiều nào cũng ra, cũng vì thời tiết nóng quá nên cực chẳng đã chúng tôi mới phải tìm ra đây để giải nhiệt, dù biết là có biển cấm nhưng thấy người nhiều người tắm nghĩ chắc cũng chẳng sao nên cũng rủ thêm bạn bè đi cho vui. Với lại mình nghĩ cũng chẳng có vấn đề gì gây ảnh hưởng đến hồ hay ai cả”.

Điều đáng nói, dù biết nước hồ không được sạch, mức độ ô nhiễm đã vượt ngưỡng cho phép vì nước thải sinh hoạt nhưng nhiều người vẫn bỏ ngoài tai. Họ chỉ biết thỏa mãn cái trước mắt mà không nhận thấy những tác hại mà mình đang làm từ việc tắm hồ.

người đi bơi để xe máy tràn lan xuống lòng đường gây ùn ắc tắc và mất an toàn giao thông

Bên cạnh đó, do bãi tắm ở ven đường nên người tập trung ở những khu vực này đông còn gây ra ra láo loạn, giao thông ùn tắc khiến cho phương tiện lưu thông qua đây gặp khó khăn.

Phạm Sỹ - Hoa Phượng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh