THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:59

Nâng cao nhận thức về thực hiện quyền con người

 

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Thanh Sơn – Chánh VP, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo về nhân quyền của Chính phủ, bà Lê Kim Dung – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ LĐ-TB&XH) cùng hàng trăm đại biểu đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ và các Sở LĐ-TB&XH ở phía Nam.

         Bà Lê Kim Dung - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế phát biểu tại Hội nghị


Hội nghị đã tập trung nghiên cứu, thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến quyền con người. Thời gian qua, thực hiện các khuyến nghị 61,63,64 về nhân quyền, Bộ LĐ-TB&XH đã chủ động đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về các chính sách, quy định của pháp luật về quyền con người trong các lĩnh vực lao động, việc làm, khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em... Thông qua các hoạt động hội nghị, hội thảo, tập huấn, đối thoại chính sách... đã không ngừng nâng cao nhận thức về thực hiện quyền con người. Cùng với đó vấn đề bình đẳng giới cũng đã được các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị chú trọng thực hiện và không ngừng nâng cao cả về số lượng và chất lượng, tạo ra sự lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội.

Năm 2016 cũng là năm đầu tiên Việt Nam triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

         Các đại biểu tham dự hội nghị


Cũng trong Hội nghị này nhiều văn bản quan trọng về quyền con người của Chính phủ và của Bộ LĐ-TB&XH như Quyết định Phê duyệt Chiến lược hội nhập quốc tế về lao động và xã hội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Quyết định Phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Khuyến nghị của Ủy ban về quyền trẻ em của Liên hợp quốc; Quyết định Ban hành kế hoạch thông tin đối ngoại của Bộ LĐ-TB&XH....

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Lê Kim Dung nhấn mạnh: Hội nghị tập huấn lần này nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, năng lực cho công chức trong ngành LĐ-TB&XH về công tác nhân quyền trong tình hình mới. Hội nghị sẽ tìm hiểu, thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến quyền con người, bình đẳng giới. Sau hội nghị này các đại biểu sẽ về triển khai thực hiện tốt hơn ở địa phương mình.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh