THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:50

Nâng cao nhận thức về quyền trẻ em qua phim: "Điều ước dành cho tương lai"

Hiện nay ở Việt Nam, tình trạng quấy rối tình dục ngày càng lấn lướt và xuất hiện ở khắp nơi. Theo báo cáo của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, mỗi năm trung bình cả nước có khoảng 2.000 trẻ em bị bạo lực, xâm hại.

Trong đó, hơn 1.200 trẻ em bị xâm hại tình dục, chiếm hơn 60% số vụ xâm hại trẻ em. Gần đây, điển hình, vụ việc bé gái 8 tuổi ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) bị xâm hại tình dục và vụ một người đàn ông 76 tuổi bị tố cáo nhiều lần có xâm phạm tình dục các bé gái tại khu chung cư Lakeside ở thành phố Vũng Tàu… và thật đau lòng vụ bé gái 11 tuổi ở Vĩnh Long bị chính cha ruột và ông nội xâm hại.

 

Đạo diễn Huy Cường, diễn viên nhí Tiến Ngô, Hải Dương và nhà đầu tư Bích Thảo tại buổi định trang ra mắt dự án phim.

Đây chỉ là số ít trong số hàng loạt các vụ xâm hại tình dục trẻ em được truyền thông trong nước và các mạng xã hội phản ánh trong thời gian qua, những con số trên không chỉ làm cho dư luận phẫn nộ mà còn làm cho các bậc phụ huynh cảm thấy bất an, lo lắng.

Trước thực tế đó, Chi hội phòng chống HIV/AIDS -  Hội Quán Nghệ Thuật TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành quay trước 10 số phim để thực hiện dự án phim sitcom "Điều Ước Dành Cho Tương Lai" với thời lượng phim 26 số, mỗi câu truyện có 2 số, mỗi số có 30 phút.

 

Các diễn viên nhí tham gia dự án phim 

Phim dành cho thiếu nhi và gia đình với thể loại cổ tích giữa đời thường, lấy những câu chuyện thực tế để lên phim nhằm giáo dục và truyền thông rộng rãi, các câu chuyện trong phim nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về quyền của trẻ em và cần phải bảo vệ quyền trẻ em một cách thiết thực hơn, ý thức chống xâm hại tình dục trẻ em được nhân rộng hơn, nhất là các đối tượng yếu thế trong xã hội hiện đại như: trẻ em cơ nhỡ , nghèo khó , bệnh hiểm nghèo... 

Được biết, phim đang trong quá trình sản xuất và sẽ phát sóng những số đầu tiên vào dịp hè 2017.

NGUYÊN KỶ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh