THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:38

Nâng cao năng lực quản lý tài chính, tài sản công

 

Trong những năm qua, công tác xây dựng kế hoạch, dự toán của các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH đã có nhiều tiến bộ, đi vào nề nếp, đã hình thành và duy trì tốt công tác báo cáo tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch và dự toán ngân sách. Đặc biệt, công tác kế hoạch – tài chính đã có sự gắn kết, tạo được sự quản lý tập trung, thống nhất, tạo điều kiện nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong quản lý tài chính, tài sản công.

Ông Phạm Quang Phụng - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính - Bộ LĐ-TB&XH phát biểu khai mạc


Các Nghị quyết, Chương trình hành động của Trung ương Đảng, Chính phủ đã được cụ thể hóa thành các Chương trình, kế hoạch của ngành một cách cụ thể, thiết thực. Tổ chức tốt việc giao kế hoạch, phân bổ và giao dự toán ngân sách cho các đơn vị trực thuộc Bộ và các địa phương đảm bảo chất lượng và đúng thời gian, đảm bảo nguồn lực thực hiện chi tiêu, nhiệm vụ của ngành. Thực hiện công khai minh bạch từ khâu tổng hợp đến phân bổ, giao dự toán các nguồn kinh phí đảm bảo đúng thời gian quy định.

 

         Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn quản lý tài chính, tài sản công

 

Hoàn thành việc xây dựng kế hoạch, dự toán ngân sách Nhà nước hàng năm đúng tiến độ, chất lượng và tổ chức làm việc, bảo vệ kế hoạch – dự toán ngân sách với Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Tài chính, các Ủy ban của Quốc hội. Các đơn vị đã thực hiện triệt để tiết kiệm trong mua sắc tài sản nhà nước theo Nghị quyết số 01/NQ-CP hàng năm.

Tại Hội nghị lần này, nhiều nội dung quan trọng về công tác tài chính, tài sản công cũng được trình bày, thảo luận. Vụ Ngân sách Nhà nước – Bộ Tài chính hướng dẫn việc triển khai thực hiện Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành. Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ LĐ - TB&XH báo cáo công tác quản lý tài chính, tài sản, công tác kế hoạch, dự toán ngân sách nhà nước năm 2015, 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017 và các năm tiếp theo.

         Các đại biểu nghiên cứu và thảo luận tại Hội nghị

 

Cục Quản lý công sản – Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện, định hướng sửa đổi, bổ sung các quy định về quản lý và sử dụng tài sản nhà nước.

Cũng tại Hội nghị, các giảng viên thuộc Bộ Lao động TB&XH và Bộ Tài chính tập trung giải đáp các vướng mắc được đặt ra về lĩnh vực tài chính, tài sản công. Tập trung thảo luận chuyên sâu về những sai sót, vi phạm thường gặp và hướng tháo gỡ, giải quyết. Ngoài ra nhiều báo cáo chuyên đề như Hướng dẫn về công tác quy hoạch cán bộ, Tuyên truyên về công tác phòng chống tội phạm, Hướng dẫn triển khai thực hiện Luật kế toán... cũng được trình bày và thảo luận sôi nổi.

Hội nghị sẽ được tổ chức trong 2 ngày 23 và 24/6/2017.

TIẾN SƠN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh