THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:52

Nâng cao hiệu quả hoạt động chất vấn của Quốc hội

 

.Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu là đại diện cho các hội đồng, ủy ban của Quốc hội, đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố với sự chủ trì của ông Huỳnh Ngọc Sơn, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội.

 Hội thảo đã tập trung đánh giá hiệu quả và các vấn đề liên quan đến hoạt động chất vấn trong các kỳ họp quốc hội, đề xuất giải pháp, nâng cao hiệu quả chất vấn tại các kỳ họp quốc hội. Trong đó, nhiều nội dung như thực trạng hoạt động chất vấn hiện nay; Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động chất vấn và tổ chức hoạt động chất vấn phù hợp với Hiến pháp... đã được các đại biểu đưa ra bàn thảo, góp ý.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cho rằng: Hoạt động chất vấn vẫn còn những hạn chế nhất định, trong khi có những nội dung trả lời chưa đi thẳng vào vấn đề, không rõ trách nhiệm; thời gian chất vấn trực tiếp ở hội trường ít, nhưng có người trả lời chất vấn lại trình bày báo cáo dài...

Nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu đã được đưa ra tại hội thảo nhằm kiến nghị với Ban soạn thảo Luật Giám sát của Quốc hội, trong đó đề xuất cần nâng cao hiệu quả của các phiên chất vấn, tăng cường sự phối hợp giữa các ủy ban Quốc hội, củng cố quy trình thủ tục hướng dẫn hoạt động giám sát và cải thiện chất lượng cũng như hiệu quả giám sát của Quốc hội.

 


Bùi Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh