THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:18

Hoàn cảnh thương tâm của thân nhân các công nhân gặp nạn ở Vũng Áng

Người thân các nạn nhân đang hết sức lo lắng

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, dòng người đứng bên hành lang bệnh viện hồi hộp chờ đợi kết quả chấn đoán của người thân từ các bác sỹ. Đến nay, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã tiếp nhận 21 trường hợp chấn thương trong vụ sập giàn giáo ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Rất đông người thân của nạn nhân đến tại bệnh viện

Hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Bình (Triệu Sơn, Thanh Hóa) rất khó khăn, anh theo bạn vào Kỳ Anh (Hà Tĩnh) làm công nhân, mới hơn nửa tháng thì tại họa ập đến. Anh Bình bị gãy xương hàm, chấn thương sọ não, bị thương phần ngực, tay chân, đang cấp cứa tại khoa răng hàm mặt. Hiện tại tỉnh táo nhưng không thể nói được.

Anh Nguyễn Văn Bình, quê Triệu Sơn- Thanh Hóa vẫn chưa hết hoảng loạn

Chị Nguyễn Thị Thảo, vợ anh Bình, sụt sùi: “Khi nhận được tin anh bị tai nạn, em mất hết hồn vía, lo lắng sợ anh chết thì mẹ con em không biết phải mần răng. Gửi hai đứa con nhỏ cho mẹ chồng, vay mượn được 20 triệu, em thuê xe vào viện để chăm sóc chồng”. Đi từ khi nhận được tin báo, nhưng đến 11 giờ trưa hôm sau chị Thảo mới đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Chị Thảo chăm chồng tại bệnh viện

Ông Nguyễn Viết Khương, ở xã Lâm Trạch, (huyện Bố Trạch, Quảng Bình), sau khi tai nạn xảy ra, 20h30 gia đình nhận tin cháu nội bị tai nạn, hết sức lo lắng, không biết tình hình sức khỏe cháu nội mình như thế nào, ông xếp quần áo rồi bắt xe ra Hà Tĩnh luôn . Đi từ sáng sớm, nhưng hơn 15 giờ chiều 26/3, ông mới ra đến Hà Tĩnh thăm cháu.

Ông Nguyễn Viết Khương tìm cháu nội tại bệnh viện

Bác sỹ Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng khoa Chấn thương cho biết: “Đến nay Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã tiếp nhận 21 bệnh nhân trong vụ sập giàn giáo, có 2 trường hợp đang điều trị ở Khoa Hồi sức là nặng nhất, tại khoa chấn thương 2 người bị chấn thương sọ não, các trường hợp khác sức khỏe đã dần ổn định, không bệnh nhân nào phải chuyển lên tuyến trên nhờ có sự giúp đỡ của các bác sỹ Bệnh viện Việt – Đức Hà Nội vào”.  

Các bác sỹ tích cực cấp cứu các nạn nhân từ tối qua đến giờ

Hai anh Nguyễn Trọng Kiều, Nguyễn Văn Đào (SN 1986), trú tại xã Diễn Mỹ, (huyện Diễn Châu, Nghệ An) là hai trường hợp mới nhất được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh khi chúng tôi có mặt. Đến nay, sức khỏe của hai đã dần phục hồi. Tuy nhiên vẫn rất hoảng loạn không nhớ được gì và không nói được gì. Gia đình quá khó khăn, khi nhận tin báo, cả nhà phải vay mượn khắp nơi để có tiền xe vào Vũng Áng xem tình hình những người thân gặp nạn.

Anh Hoàng Đăng Thuận, bị chấn thương sọ não, đang lên cơn hỗn loạn, các bác sỹ phải rất vất vả mới tiêm cho anh       

Bà Trần Thị Cầu, mẹ của nạn nhân Nguyễn Thái Đức (SN 1985, ở xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết: “Khi nhận được tin, cả nhà như chết lặng, tui vội vàng bắt xe ra đây với cháu, còn vợ cháu thì không ra được vì phải chăm sóc con nhỏ”.

Đứa con đầu của vợ chồng anh Đức mới được 7 tháng tuổi. Theo người nhà các nạn nhân đến nay công ty Formosa đã hỗ trợ mỗi gia đình có người bị thương trong vụ sập giàn giáo 10 triệu đồng. UBMTTQ, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh cũng hỗ trợ kinh phí cho các nạn nhân.

Ông Nguyễn Kim Cự, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Số người chết trong vụ sập giàn giáo đã được đưa về quê nhà an táng, các trường hợp đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, UBND tỉnh đã hỗ trợ kinh phí điều trị cho các bệnh nhân”.

HOÀNG TÙNG-LƯƠNG ĐẬU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh