THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:07

Nằm trên núi tiền suốt 10 năm mà không hề hay biết

 

 

Tảng ngọc trai khổng lồ. (Ảnh: Aileen Cynthia Maggay Amurao)
DailyMail dẫn lời 1 cán bộ ngành du lịch của Philippines, Aileen Cynthia Amurao về câu chuyện của lão ngư may mắn trên như sau,:10 năm trước, mỏ neo của 1 ngư dân đã bị kẹt trong lần thả neo tránh bão ở ngoài khơi đảo Plawan.
Khi ông lão lặn xuống thì thấy mỏ neo đang bị vướng vào một con trai khổng lồ. Ông đã gỡ mỏ neo ra và mang con trai về nhà. Khi mở con trai ra ông vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra tảng ngọc nặng 34 kg bên trong.
Dailymail nhận định, với khối lượng khổng lồ như vậy, tảng ngọc trai này có thể là khối ngọc trai lớn nhất từ trước đến nay được tìm thấy, lớn gấp 5 lần khối ngọc giữ kỷ lục trước đây.
“Ông ấy không biết giá trị thực của viên ngọc trai và giấu viên ngọc ở nhà đơn giản như một lá bùa may mắn của mình”, ông Alieen Cynthia Amurao nói.
Đảo Plawan. (Ảnh: Dailymail)
Sau đó, 10 năm trôi qua viên ngọc luôn nằm dưới gậm giường nhà lão ngư trên. Tuy nhiên, vào đầu năm nay, 1 đám cháy đã khiến khối ngọc trai quý giá lộ diện.
Người đàn ông này phải chuyển nhà và giao viên ngọc trai cho giới chức du lịch địa phương ở Puerto Princesca.
“Chúng tôi rất kinh ngạc khi người ngư dân mang khối ngọc trai tới. Hiện tại, chúng tôi đang chờ sự xác nhận từ Viện Nghiên cứu Ngọc trai cùng các tổ chức quốc tế khác về giá trị của viên ngọc và kỉ lục mới của nó”.
"Tuy nhiên, chúng tôi tin chắc đây là viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới do một con trai khổng lồ sinh ra. Chúng tôi sẽ giữ nó ở Philippines để thu hút du khách tới thăm thành phố”.
Ước tính, khối ngọc trai dài 66,04cm; rộng 30,48cm và nặng 34kg trên có thể có giá trị tới 100 triệu USD.
Được biết, viên ngọc trai lớn nhất thế giới hiện nay đang được công nhận là viên Pearl of Allah; nặng 6,4kg; trị giá 35 triệu USD và cũng được tìm thấy ngoài khơi đảo Palawan, Philippines, vào năm 1934.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh