THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:57

Nam Định: Giải quyết việc làm cho hơn 35.000 lao động

 

Ngày 11/1/2016, Sở LĐ-TB&XH Nam Định đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Tới dự có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Minh Huân; Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định Trần Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ và các ban ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài phát biểu tại hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị triển khai công tác ngành LĐ-TB&XH Nam Định (ảnh dưới)

 

Năm qua, Nam Định đã tổ chức đào tạo nghề ở 3 cấp trình độ cho 33.165 người (đạt 108% kế hoạch năm), nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề lên 40,8 %; Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn cũ giảm còn 2,8%.

Thực hiện tốt các chế độ, chính sách người có công. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gần 130 nghìn lượt người có công và thân nhân của họ nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 với tổng kinh phí địa phương trên 15 tỷ đồng. Chi trả trợ cấp thường xuyên cho trên 51.000 đối tượng người có công với tổng kinh phí trên 1.200 tỷ đồng. Tập trung giải quyết chế độ, chính sách cho trên 69.632 lượt đối tượng người có công và thân nhân của họ được hưởng các chính sách ưu đãi, các quyền lợi khác theo quy định. Thực hiện điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại gia đình cho 27.028 người. Vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên 3,4 tỷ đồng (đạt 170 % so với kế hoạch).

Thực hiện chính sách bảo trợ xã hội thường xuyên cho 75.431 đối tượng hưởng trợ cấp xã hội tại cộng đồng. Nuôi dưỡng, chăm sóc 217 đối tượng tại 2 cơ sở bảo trợ xã hội thuộc Sở. Tặng quà chúc thọ, mừng thọ cho 33.122 người cao tuổi nhân dịp tết Nguyên đán Ất Mùi; trợ cấp Tết cho 1.581 hộ nghèo và 70.760 đối tượng BTXH với tổng số tiền 10,614 tỷ đồng.

Công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em được đẩy mạnh. Toàn tỉnh đã có 202/229 xã, phường đạt tiêu chuẩn xã phường phù hợp với trẻ em đạt 108,6 % kế hoạch năm. Số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp là 4.482 trẻ em (chiếm 92,2%). Năm 2015, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động được khoảng 1.500 triệu đồng. Bằng nguồn kinh phí vận động được Quỹ đã tặng hơn 500 suất quà và học bổng, phẫu thuật cho 75 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và các trường mầm non có khó khăn…

Công tác phòng chống tệ nạn ma túy mại dâm được quan tâm thường xuyên và có chuyển biến tích cực. Năm 2015, toàn tỉnh có 460 người được cai nghiện, trong đó 321 người cai nghiện tại gia đình, cộng đồng và các cơ sở cai nghiện tự nguyện, 129 người cai tại 2 trung tâm…

 

Thứ trưởng Phạm Minh Huân trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nam Định.


Thứ trưởng Phạm Minh Huân tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho các cá nhân và tập thể.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Minh Huân ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành LĐ-TB&XH Nam Định đạt được trong năm qua. Thứ trưởng nhấn mạnh: Trong điều kiện kinh tế hội nhập sâu rộng sẽ tạo ra cho ngành lao động nhiều thuận lợi nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, vì vậy ngành LĐ-TB&XH Nam Định cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, làm tốt hơn nữa đối với công tác chăm sóc người có công, xóa đói giảm nghèo, dạy nghề, tạo việc làm, công tác bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, công tác bình đẳng giới…  

 

Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định Trần Văn Chung tặng hoa chúc mừng nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Vinh đã hoàn thành nhiệm vụ.


Thứ trưởng Phạm Minh Huân tặng hoa chúc mừng nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Vinh đã hoàn thành nhiệm vụ.


8 chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 

1. Giải quyết việc làm cho khoảng 31.000 lao động, trong đó xuất khẩu lao động cho khoảng cho khoảng 1.000 người, giải quyết việc làm từ nguồn vốn vay khoảng 1.500 người.

2. Đào tạo nghề cho 31.000 người, đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề lên 41,8%.

3. Giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ cho NCC và thân nhân của họ; Giữ vững 100% số xã, phường, thị trấn làm tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công, 99% các hộ chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư địa phương nơi cư trú. Vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp khoảng 2 tỷ đồng.

4. Phấn đấu 212/229 xã/phường/thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em. Trợ giúp cho 5.920 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Vận động ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp trên 2,8 tỷ đồng.

5. Đổi mới và nâng cao chất lượng cai nghiện. Tiếp nhận, cai nghiện tại trung tâm cho 500 người (Trong đó 200 đối tượng bắt buộc; 200 đối tượng cai tự nguyện, 100 đối tượng cai nghiện bằng chất thay thế). Cai nghiện tại gia đình, cộng đồng và các cơ sở cai nghiện tự nguyện cho 300 đối tượng.

6.100% xã/phường/thị trấn có các hoạt động tuyên truyền phòng chống tệ nạn mại dâm với các hình thức thích hợp, phù hợp; ít nhất 50% cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm được kiểm tra liên ngành 178; Triệt phá 100% các tụ điểm, đường dây, ổ nhóm hoạt động mại dâm phát hiện được.

7. Thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ. Thực hiện truyền thông sâu rộng tới tận quần chúng nhân dân và cộng đồng dân cư, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới các cấp và  các diễn đàn trao đổi kinh nghiệm giữa nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nhằm nâng cao kiến thức kinh nghiệm hoạt động, công tác.

8. Kiện toàn tổ chức bộ máy một số trung tâm thuộc ngành để phù hợp với các điều kiện và yêu cầu nhiệm vụ.

 


TH-MD/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh