THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:00

Năm 2020: Có 100% tỉnh, thành phố có điểm bán hàng Việt Nam cố định

Một gian hàng trưng bày hàng Việt Nam

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Chương trình "Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018" đã hỗ trợ xây dựng môi trường sinh thái để các doanh nghiệp sản xuất, phân phối trở thành đối tác của nhau, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam.

“Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay chúng ta đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó nhiều sản phẩm đã trở thành niềm tự hào của người Việt Nam”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Đồng thời kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các đối tác cung cấp các dịch vụ ngân hàng, hạ tầng, giải pháp công nghệ... phù hợp, hiệu quả nhằm nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp và sản phẩm. 
Ông Ngô Sách Thực cho hay, Ban chỉ đạo Cuộc vận động đề ra mục tiêu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến Cuộc vận động; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ, ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt”; hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững; cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để hỗ trợ công tác quản lý nhà nước và các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh... 

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh