THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:54

Năm 2017: Tiền Giang cần khoảng 15.000 lao động

 

Theo đó, nhu cầu nhân lực về cơ cấu trình độ dự báo xu hướng tuyển dụng lao động có chuyên môn tăng lên đáng kể, nhu cầu lao động có trình độ sơ cấp, chứng chỉ nghề sẽ tăng vì hiện nay doanh nghiệp muốn tuyển dụng lao động có tay nghề, trình độ tuyển dụng lao động có chuyên môn từ trung cấp trở lên sẽ tăng. Nhưng lao động phổ thông vẫn và chủ yếu và đa số là tuyển lao động nữ tập trung chủ yếu là tại các khu – cụm công nghiệp khoảng 12.600 lao động. Dự báo năm 2017 nhu cầu tuyển dụng khoảng 15.000 lao động.

Tại phiên giao dịch việc làm đầu năm, có 11 đơn vị đăng ký phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp; trong đó (trong tỉnh là 9, ngoài tỉnh là 1 và 1 doanh nghiệp xuất khẩu lao động tại TP HCM). Ngoài ra còn có khoảng 20 đơn vị tham gia tuyển dụng gián tiếp qua phiên giao dịch việc làm với nhu cầu tuyển trên 2.000 lao động.

 

Phiên giao dịch việc làm đầu năm 2017 ( ảnh TTDVVL)

 

Các doanh nghiệp tham gia trực tiếp chủ yếu tại các khu – cụm công nghiệp trong tỉnh. Về nhu cầu tuyển dụng khoảng 3.000 lao động, trong đó khoảng 2.300 lao động phổ thông. Với các ngành nghề, trình độ tuyển dụng như về cao đẳng/đại học các nhóm ngành kinh tế, kế toán, nhân sự, quản lý, cơ khí, điện, ngoại ngữ, CNTT, viễn thông; trình độ trung cấp/sơ cấp các nhóm ngành cơ khí, điện, may, viễn thông, kỹ thuật ngành may; tuyển số lượng nhiều công nhân may, lắp ráp linh kiện, tư vấn bảo hiểm, công nhân cơ khí.

Nhu cầu tuyển dụng sôi động tập trung tại KCN Long Giang, KCN Tân Hương; CCN Trung An, Tân Mỹ Chánh với các doanh nghiệp mới xây dựng và mở rộng quy mô sản xuất các ngành may mặc, bao bì nhựa, thủy sản và giày da…

 

 

Đồng thời, nhu cầu tuyển dụng lao động ngoài tỉnh luôn chiếm số lượng lớn, mỗi năm nhu cầu tuyển dụng các doanh nghiệp từ các tỉnh như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bến Tre trên 10.000 lao động, chủ yếu là ngành dệt – may, giày da, cơ khí, lắp ráp điện tử. Lao động có tay nghề chuyên môn các ngành cơ khí, điện công nghiệp, điện lạnh, công nghệ ô tô các doanh nghiệp tại TP HCM, Long An tiếp nhận với số lượng lớn và hiện nay có xe đưa rước từ Mỹ Tho đến các tỉnh này để làm việc. Mức thu nhập trung bình của mỗi lao động có tay nghề từ 6 – 8 triệu đồng/tháng.

Đối với thị trường lao động ngoài nước, các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... liên tục cần số lượng lớn. Trong đó, thị trường Nhật Bản rất chuộng lao động Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh miền Tây Nam Bộ, ưu tiên có tay nghề từ bậc thợ trở lên các ngành như: cơ khí chế tạo máy, hàn, tiện, phay bào, điện công nghiệp, điện tử, xây dựng, công nghệ may, công nghệ thực phẩm, nhựa.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh