THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:09

Mỹ nữ belly dance vừa xinh đẹp lại đa tài

 

Năm 2016 , Phi Yến giành được giải nhì tại cuộc thi belly dance quốc tế tổ chức tại Seoul Hàn Quốc.

Bất kì ai trong giới belly dance Việt Nam đều biết đến Phi Yến, bởi cô không chỉ có vũ đạo điêu luyện, đẹp mắt mà còn thường xuyên được mời làm giám khảo, biên đạo nhiều tiết mục cho các chương trình belly dance trong nước và quốc tế.

Belly dance giúp thân hình cô thon gọn và đẹp hơn.

Tốt nghiệp Đại học kiến trúc Hà Nội, nhưng Phi Yến không theo nghề mình đã học, mà cô đã theo đuổi đam mê múa bụng, bằng những nỗ lực và sự kiên trì tập luyện trong suốt 5 năm cô đã dần khẳng định được tài năng trong giới belly dance Việt Nam và giành được nhiều thứ hạng cao trong các cuộc thi belly dance chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

Nét đẹp trẻ trung không kém gì các hot girl của Phi Yến.

Múa bụng có nguồn gốc từ Trung Đông, thẩm mỹ cái đẹp khác với Châu Á, những vũ công duyên dáng nhất thường tròn trịa, đầy đặn. Vũ công Belly dance cũng chia thành hai nhóm: diễn viên và giảng dạy. Những cô gái eo “con kiến” thuộc nhóm diễn viên, phải ăn uống kiêng khem để có vòng eo chuẩn.

Belly dance phù hợp cho nhiều lứa tuổi, nhiều ngoại hình và có ích cho cả phụ nữ mang thai. Ngoài giải tỏa căng thẳng, hỗ trợ tiêu hóa thì các nhóm cơ cũng tăng độ đàn hồi trong việc co bóp và đẩy em bé ra ngoài. Nhờ Belly dance, cơ thể người mẹ luôn sẵn sàng, giúp việc sinh nở trở nên dễ dàng và ít đau đớn.

Phi Yến cùng với 3 giáo viên belly dance nổi tiếng thế giới đến từ Korea, Ý, Singapore.

Với những thành tích đáng nể và uy tín của mình mà cô luôn được mời làm giám khảo, trưởng ban tổ chức các cuộc thi belly dance trong nước và quốc tế, như trưởng ban tổ chức, trưởng ban giám khảo cuộc thi miss bellydance. 

Cô hiện đang làm chủ một trung tâm đào tạo múa bụng chuyên nghiệp.

Dự định của cô trong tương lai là muốn trở thành giáo viên belly dance quốc tế, được đi dạy ở các nước, mở các cuộc thi belly dance chuyên nghiệp tại Việt Nam, tiếp tục đào tạo các thế hệ trẻ để đưa belly dance Việt Nam phát triển vươn ra quốc tế. Tâm nguyện của cô muốn nâng cao chất lượng chuyên môn, tổ chức những Festival belly dance quốc tế ngay tại Việt Nam để nhiều bạn trẻ có cơ hội học hỏi từ những giáo viên nổi tiếng thế giới. 

Belly dance là niềm đam mê lớn nhất của Phi Yến.

CTV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh