THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:55

Mỹ Linh, Trọng Tấn hát trong “Tổ quốc yêu thương”

 

“Tổ quốc yêu thương” là chương trình nghệ thuật đặc biệt chào đón Tết cổ truyền Đinh Dậu năm 2017, đồng thời là hoạt động thiết thực kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2017) và hưởng ứng chủ trương xây dựng các chương trình nghệ thuật có chất lượng cao của Bộ VHTT&DL. Đồng thời, nâng cao nhận thức của nhân dân về vai trò, vị trí chiến lược và tiềm năng to lớn của biển đảo Việt Nam, cổ vũ lòng tự hào, tình yêu quê hương đất nước. Từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Trọng Tấn, Mỹ Linh sẽ xuất hiện trên sân khấu Tổ quốc yêu thương


Theo BTC, “Tổ quốc yêu thương” sẽ gồm có ba phần: Tự hào Tổ Quốc tôi; Tổ Quốc trong tim và Tổ Quốc bốn mùa hoa - Non sông ngàn năm gấm vóc, với những sáng tác bất hủ như: Thời hoa đỏ, Đất nước, Hà Nội - Huế - Sài Gòn, Tiếng đàn bầu, Tình ca, Nơi đảo xa, Nơi anh gặp em, Tổ Quốc gọi tên mình, Tổ Quốc trong tim, Có một niềm tin yêu, Giai điệu Tổ Quốc… của các nhạc sĩ gạo cội trong nền âm nhạc Việt như Hoàng Vân, Hoàng Hiệp, Phạm Duy, Phan Huỳnh Điểu, Hồ Bắc,Trần Tiến, Nguyễn Văn Thương. Điều đặc biệt, chương trình sẽ có sự tham gia của các NSND, NSƯT, ca sĩ hàng đầu hiện nay như: Thái Bảo, Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, Tấn Minh, Trọng Tấn, Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi, Lê Anh Dũng, Thu Hường, Bùi Lê Mận, Thụy Miên...

Kể từ khi Trọng Tấn nghỉ dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia, Trọng Tấn cho biết anh có nhiều thời gian hơn với niềm say mê âm nhạc, ngoài ra anh vẫn giảng dạy tại nhà và cũng có nhiều thời gian hơn để chủ động trong cuộc sống riêng. Từng tổ chức nhiều liveshow riêng và bận rộn với lịch làm việc dày đặc, Trọng Tấn cho biết anh vẫn dành nhiều thời gian cho các show diễn lớn, đơn cử như “Tổ quốc yêu thương”. Còn Hồ Quỳnh Hương thì cho biết, đến với chương trình “Tổ quốc yêu thương” cũng là cơ hội để nữ ca sĩ đất mỏ được bày tỏ tình yêu quê hương đất nước qua những ca khúc trữ tình. Với Hồ Quỳnh Hương, mỗi lần thể hiện ca khúc về tình yêu quê hương, Tổ quốc, bao giờ cũng có những cảm xúc rất đỗi thiêng liêng, đặc biệt. Mỗi tên đất, tên làng, tên núi, tên sông…đều thấm đượm máu, mồ hôi, nước mắt của bao thế hệ trước. “Tham dự “Tổ quốc yêu thương”, được hát những bài hát về quê hương đất nước, tôi như được bồi đắp tình yêu với Tổ Quốc, tinh thần tự tôn dân tộc cho chính bản thân mìnhKhi nhận được lời mời từ Báo điện tử Tổ Quốc, Hương đã gác bỏ lại hết công việc riêng, nhiều show diễn để tham gia chương trình. Hương sẽ mang đến cho đêm nhạc những tiết mục hấp dẫn và đã được chọn lựa rất kỹ.”- Hồ Quỳnh Hương chia sẻ. 

BTC cho biết, chương trình hy vọng sẽ góp phần tri ân những chiến sĩ đang kiên cường bảo vệ Tổ quốc nơi biên giới, hải đảo xa xôi, đồng thời trở thành điểm hẹn nghệ thuật đặc sắc của công chúng và bà con kiều bào ở khắp nơi trên thế giới trở về Việt Nam đón Tết Nguyên đán, cùng vui hưởng một mùa xuân ấm áp, sum họp theo phong tục Tết cổ truyền của dân tộc. 

DUY LINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh