THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:52

Mũi Bàn Than - Viên ngọc ẩn mình giữa làng chài

 

Tuy chỉ bị ngăn cách với đất liền một đoạn sông Trường Giang nhưng xã đảo Tam Hải đã mang một hương vị biển khác lạ. Xã đảo có hai bến phà để lưu thông với đất liền. Đi từ Tam Kỳ hướng về trung tâm huyện Núi Thành chừng 30km đến cột mốc 1020 thì rẽ trái chừng 10km thì gặp cảng Sa Kỳ, đây cũng là bến phà chính và là cửa đảo Tam Hải

  Sóng cứ quấn quýt quanh bờ đá

Mặc dù đây là bãi biển rất đẹp và cực kỳ thú vị để có những tác phẩm đẹp nhưng không phải ai cũng biết và đến nơi đây kể cả những người trong tỉnh Quảng Nam cũng bởi vì nơi đây chưa phát triển về du lịch nên có rất nhiều hạn chế để du khách tiếp cận . Nhưng nếu có nhiều thời gian để khám phá hết vẻ hoang sơ của đảo thì rất là thú vị. Khi lên phà sang xã đảo Tam Hải du khách sẽ cảm thấy ngay được sự khác biệt giữa đất liền và đảo, chỉ mất 5 phút đi phà là tới xã đảo Tam Hải với cổng chào rất lớn. Dân cư ở đây sống hiền hòa đúng chất miền biển, nhiệt tình và vui vẻ.

Phà là phương tiện chính để giao thông với đất liền

Nơi đây có lẽ đẹp nhất là mũi Bàn Than nức tiếng, như một con tàu khổng lồ đen nhánh nhô ra giữa biển, trên tàu có một mũi tên rất to hướng ra biển trông thật hoành tráng, mũi tên đó được gọi cái tên rất thân thương là ông Đụn, bà Khe (tượng trưng cho Linga và Yoni của dân tộc Chăm) xếp chồng lên, quấn quýt nhau tựa bên nhau tự bao giờ. Người dân nơi đây cho biết, chẳng biết mõm đá có hình thù kỳ lạ này có từ lúc nào mà khi họ sinh ra đã thấy sừng sững hướng ra biển đông, như những vị thần bảo vệ cho biển đảo bao đời nay.

Một địa điểm đẹp để lưu giữ khoảnh khắc

Đi dọc bờ biển không khí mát rượi thổi từ biển vào, làm cho những hàng dừa lao xao theo gió thật thanh bình. Ở phía tây của mũi bàn Than là cả một rừng dừa xanh ngắt, ngư dân ở đây thường ra hóng mát và tán chuyện dưới bóng dừa, cuộc sống nơi đây như sóng biển,lúc sống động, lúc nhẹ nhàng, êm dịu.

Sóng ngàn năm không nghỉ

Xã đảo Tam Hải, vùng đất ba mặt giáp sông, một mặt giáp biển. Xã đảo Tam Hải nằm trên cửa sông của con sông Trường Giang, con sông chảy song song với Biển Đông,nơi cảnh sắc tuyệt đẹp, thiên nhiên hoang dã, bãi tắm sạch đẹp và hải sản tươi ngon .Nơi đây không chỉ có vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng của cảnh đẹp thiên nhiên, mà còn hấp dẫn bởi một bức tranh làng biển sinh động.

Làng bao quanh bởi những rặng dừa rì rào xanh mát

Mũi Bàn Than chỉ cách sân bay Chu Lai khoảng chừng 20km, rất tiện cho việc đi lại của những du khách ở xa. Còn ở vùng lân cận có thể di chuyển bằng ôtô và xe máy, đường từ QL 1A vào rất đẹp và dễ đi, hai loại phương tiện này đều có thể vận chuyển được qua phà. Phà ở cảng Kỳ Hà làm việc từ 5h sáng đến 9h tối mỗi ngày. Giá phà rất rẻ chủ yếu để phục vụ cho dân nơi đây là chính. Du khách nên một lần đặt chân đến để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây mà đôi lúc hình ảnh chưa thể kể hết được.


Mùa Thu

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh