THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:26

Các họa sĩ chia tay Ngọ đón Mùi

Mùi-con vật trong 12 con giáp đứng tên năm nay và cũng là tên cuộc triển lãm tranh tượng đang diễn ra tại không gian nghệ thuật  Flora Café (713 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội). 10 họa sĩ , mỗi người một hình dê, mầu dê, kiểu dê riêng cùng tham gia triển lãm như một sự chào đón năm Ất Mùi sắp đến.

Cùng chung một đề tài là thể hiện hình tượng con dê nhưng 10 họa sĩ tham gia triển lãm, mỗi người lại mang tới một ngôn ngữ tạo hình và chất liệu riêng: Phương Bình, Trần Gia Tùng trừu tượng với sơn dầu. Tào Linh, Trịnh Tú mảng miếng cùng lập thể. Lê Thiết Cương, Hoàng Thị Phương Liên rực rỡ màu sắc dân gian với tranh dán giấy điểm mực nho. Đỗ Dũng -  mạnh bạo với màu bột. Phạm Trần Quân sử dụng giấy dó, Nguyễn Phan Bách với hình ảnh chú dê khá hiện thực. Và Lê Đình Nguyên độc đáo với tác phẩm điêu khắc.

10 họa sĩ tham gia triển lãm

“Triển lãm được mở ra với hai ý nghĩa: thứ nhất là chia tay Ngọ đón Mùi; thứ hai là đây được xem như bữa tiệc tất niên sau một năm hoạt động của các họa sỹ. Triển lãm “Mùi” nhằm hướng tới thông điệp: Mùi nằm trong bốn con vật Thìn, Tuất, Sửu, Mùi thuộc Thổ, Thổ thuộc chủ tĩnh, ý nghĩa của nó là sự chuyển êm, mong các bạn có những bước chuyển êm đềm”-họa sỹ Lê Thiết Cương  vui vẻ cho biết tại buổi khai mạc triển lãm.

Triển lãm Mùi được khai mạc ngày 1/2 và sẽ kéo dài qua Tết Nguyên đán, đến hết ngày 1/3/2015.

Dê trong trong tranh của họa sĩ Lê Thiết Cương

Dê trong tranh họa sĩ Trịnh Tú

Dê (tác phẩm điêu khắc) của họa sĩ Lê Đình Nguyên

Dê trong tranh nữ họa sĩ Hoàng Thị Phương Liên

Tranh Dê của họa sĩ Đỗ Dũng

Dê trong tranh của nữ họa sĩ Phương Bình

Dê trong tranh của họa sĩ Tào Linh

Dê trong tranh họa sĩ Trần Gia Tùng

Dê trong tranh họa sĩ Nguyễn Phan BáchDê của họa sĩ Phạm Trần Quân

Thái An

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh