THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:45

Gia Lai: Nhiều địa phương bị cô lập do mưa lớn

 

Qua nhiều ngày mưa lớn kéo dài, nước lũ đổ dồn về sông A Yun khiến hàng nghìn người dân cùng nhiều phương tiện giao thông qua tuyến đường này không thể di chuyển. Người dân phản án qua điện thoại, nếu muốn đi đến trung tâm huyện Mang Yang thì phải đi đường vòng, hiểm trở.

Theo ông Đinh Búi, Chủ tịch UBND xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, trước mắt xã chỉ còn cách cử dân quân canh phòng và căng dây cảnh báo người dân không đi qua cầu. Cứ mùa mưa lũ về thì sông này lại bị nước dâng và ách tắc giao thông. Đây là con đường trọng yếu của 5 xã bên sông, sinh hoạt, đời sống, đi lại rồi giao thương hàng hóa đều bị đình trệ khi gặp lũ.

Cùng ngày, mưa lớn liên tục đã gây sạt lở, ách tắc trên đường Đông Trường Sơn, đoạn qua xã Sơ Pai, huyện Kbang khiến hàng nghìn người dân thuộc 5 xã trên địa bàn huyện này cũng bị cô lập nhiều giờ đồng hồ.

Đường đi tại huyện Kbang bị sụt lở gây cô lập

Một lãnh đạo UBND huyện Kbang cho biết, khoảng 1 tháng nay, trên địa bàn huyện liên tục có mưa, vào khoảng 20h tối qua (15/12), cơn mưa lớn đã làm đất và cây trên núi sạt lở, đổ xuống đường Đông Trường Sơn (đoạn gần trung tâm xã Sơ Pai) gây ách tắc giao thông trên tuyến đường này.

Đoạn đường trên bị sạt lở đã khiến cho hàng nghìn người dân của 5 xã như: Kon Pne, Sơn Lang, Đăk Roong, Sơ Pai và Lơ Ku của huyện này gần như bị cô lập. Vì đây là con đường duy nhất của 5 xã đi ra trung tâm huyện Kbang.

Dự báo từ trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, Đài khí tượng thủy văn Tây Nguyên, mực nước sông Ba lúc 9h cùng ngày có xu thế tăng nhanh: Tại trạm An Khê là 407.50 mét, vượt báo động III là 1 mét. Tại trạm AyunPa là 1,56 mét, ở mức báo động III.

Tại thị xã An Khê đã triển khai các biện pháp cứu hộ, di dời người dân điểm sẽ ngập lụt. Hiện thị xã Ayun Pa cũng đang di dời nhiều hộ dân, triển khai nhiều biện pháp tránh lũ đổ dồn.

Người dân đang di dời khỏi vùng xả lũ

 Nhiều nơi  đã ngập lụt tại Ayun pa

LÊ NHUẬN-NGỌC ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh