THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:20

Thắng Tottenham, MU rộng đường vào tốp 4

Đây là chiến thắng mà MU đã chờ đợi. Chiến thắng này đã được mong đợi từ mùa hè năm ngoái khi đội tuyển đón Louis van Gaal đến sân Old Trafford lúc ông đang là một huấn luyện viên sáng giá. Tám tháng sau, vận may đã về bên MU. Tottenham bị thổi bay bởi lối chơi nghèo nàn của họ. Trong khi đó, Manchester lại đá bóng với cảm hứng và sức mạnh mà họ thiếu vắng trong thời đại ông Van Gaal.

Marouane Fellaini mở tỉ số chỉ 9 phút sau khi trận đấu bắt đầu, tiếp nối bởi Michael Carrick và Wayne Rooney ghi bàn ngay trong hiệp một

Trái với vị trí trên bảng xếp hạng hiện nay, màn trình diễn của họ có thể coi là tốt nhất trong cả mùa giải và đem họ vào tốp 4. Điều đáng khen là các cầu thủ đã không mắc nhiều sai lầm và duy trì sự xuất sắc của họ trong gần như suốt trận đấu.

Trong cả tập thể đó, mỗi cá nhân đều để lại ấn tượng riêng. Ashley Young có sức ảnh hưởng lớn tới toàn đội. Sự trở lại sân của Micheal Carrick kể từ tháng một cũng rất thành công. Anh đã kiến tạo bàn thắng đầu tiên và ghi bàn thứ hai. Sự hiện diện của Wayne Rooney trên hàng tiền đạo rất quan trọng, anh đã san bằng tất cả với bàn thắng thứ ba và kiến tạo nhiều đường chuyền hơn cả Robin van Persie bị chấn thương và trợ giúp Radamel Falcao trong các đợt tấn công.

Hàng phòng vệ của Tottenham tỏ ra lúng túng trước các cầu thủ MU

Ngược lại, sự thất bại của Tottenham dần hiện rõ khi Andros Townsend phải dời sân chỉ sau nửa giờ để nhường chỗ cho Christian Eriksen chuyển tới phía cánh phải. Điều này trở thành một hạn chế chết người với Tottenham. Thay vì dàn đều các cầu thủ thì một số vị trí lại bị thiếu người.

Sẽ rất khó cho Tottenham bù lại 6 điểm đã mất sau trận thua trước MU. Một chặng đường dài phía trước đang chờ đợi thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino để lọt vào tốp 4 Trong khi họ đã ghi được chiến thắng rất đáng nhớ trước Chealsea và Arsenal cũng vào năm 2015, trận thua này báo hiệu sự ra đi khỏi top 5 của đội tuyển mùa giải này. Năm trận vừa qua đã cho ta thấy một nhược điểm của Tottenham, họ thừa sức mạnh nhưng cần độ bền và chắc chắn hơn trong những trận đấu quyết định.

Khi MU đánh bại một đối thủ, họ tạo ra áp lực cho những đối thủ khác. Liverpool cần phải chiến thắng Swansea vào thứ hai này giống như Southampton đã làm với Chealsea để giành được 1 điểm trong trận đấu diễn ra vào ngày chủ nhật. Cục diện của các đội tranh nhau dựvòng chung kết Champions League có thể sẽ thay đổi vào cuối tuần này. Thay vì chọn ra hai đội chắc chắn từ top 5, cơ hội giờ đây là 3 suất bỏ ngỏ vào tốp 4, với việc Manchester City đối đầu Arsenal và MU với Liverpool.

Hoàng Anh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh