THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:58

Cùng chui xuống cống với công nhân thoát nước đô thị ở TP. HCM

Sáng ngày 16/3, PV có mặt tại đường Đặng Văn Sâm (phường 9, quận Phú Nhuận) để bắt đầu cuộc trải nghiệm của mình. Đây là một hoạt động trải nghiệm được Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM tổ chức cho hơn 20 đoàn viên, thanh niên quận Phú Nhuận.

Theo các công nhân thoát nước đô thị chui xuống cống thoát nước.


Trong cái nắng gay gắt, nhóm công nhân lần lượt chui xuống lòng cống, cầm theo xô, và các vật dụng hỗ trợ công việc. Tôi là người chui xuống sau cùng với chiếc máy ảnh  để tác nghiệp.

Trong lòng cống, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc từ dòng nước đen ngòm, rác rến lềnh bềnh, có cả xác động vật thối rữa. Những công nhân đi cùng nói với tôi, nguy hiểm đặc biệt là mẻ chai và kim tiêm… Càng đi sâu vào lòng cống khó thở, nặng mùi hơn. 

Các công nhân gom rác, vét bùn trong lòng cống để khai thông dòng chảy.

Kể về công việc thường ngày của mình, một công nhân cho biết: “Công việc thường xuyên của tôi là chui xuống lòng cống để khai thông dòng chảy. Cũng nhiều khi bị vật nhọn trong rác thải đâm vào tay, chân, nhưng cũng phải ráng chịu để làm xong việc, khi lên khỏi cống mới khử trùng. Vì làm công việc này đã lâu nên anh em chúng tôi không còn sợ nữa”.

Anh Ngô Tấn Thuận, Bí thư đoàn Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM cho biết: “Chúng tôi muốn có những văn - nghệ sĩ, cán bộ lãnh đạo cùng trải nghiệm thực tế để thấu hiểu hơn công việc của những công nhân thoát nước, tham gia tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, đồng thời góp phần xây dựng những quyết sách đúng đắn để tôn tạo thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp”.

Số bùn, rác thải nhóm công nhân vớt từ cống thoát nước lên.

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh