THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:43

2015 - Một năm ồn ào của Showbiz Việt

 

Người mẫu Trang Trần.

Năm 2015 khép lại và chuyện tình cảm, cãi cọ của giới showbiz vẫn làm tốn khá nhiều giấy mực của truyền thông. Đầu tiên có lẽ nên nhắc tới chuyện của người mẫu, diễn viên Trang Trần. Người mẫu tự do, Trang Trần nổi tiếng trong giới thời trang vì cá tính mạnh mẽ, phong cách làm việc khá chuyên nghiệp và cô được biết đến nhiều hơn với một vai xã hội đen trong bộ phim “Hương Ga”. Mối quan hệ rộng, cách ăn nói bộc trực, thẳng thắn đã khiến cô hay vướng vào scandal.

Sau phen làm dậy sóng làng người mẫu Việt với tuyên bố:  “Vô số người mẫu sống bằng nghề…làm gái” và  “Người mẫu khó có thể giàu lên bằng nghề chân chính nếu không đi làm gái”, đầu năm 2015, cô bị bắt và đưa về tạm giữ hành chính tại trụ sở  Công an phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vì tội chống người thi hành công vụ. Nguyên nhân là khi Trang Trần cùng một người bạn đi taxi từ phố Ngô Văn Sở về khách sạn ở phố Đào Duy Từ. Do tài xế đi vào đường ngược chiều nên bị công an yêu cầu dừng xe xử phạt. Thấy vậy, Trang Trần và những người bạn lớn tiếng bênh vực tài xế. Người mẫu 30 tuổi còn nói với cảnh sát rằng, đường đêm làm gì có ai đi sao không cho người ta đi.

Sau đó cô xuống xe trong tình trạng có hơi men phản ứng thái quá với lực lượng thi hành công vụ, có lời lẽ lăng mạ người thi hành công vụ, thậm chí còn đạp vào công an phường. Sự việc kết thúc, qua việc xem xét các tình tiết giảm nhẹ như biết như ăn năn hối cải, khai nhận thành khẩn, phạm tội lần đầu và đang có thai, Trang Trần bị xử phạt 9 tháng tù treo.

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên ngủ trên máy bay

Với Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, năm con dê vừa qua cũng có nhiều chuyện đáng nói. Đầu tiên là bức ảnh giáo sư Vũ Khiêu thơm má Kỳ Duyên  hồi đầu năm đã gây một làn sóng tranh cãi gay gắt của cư dân mạng. Nhiều ý kiến cho rằng, hình ảnh đó không phù hợp và có phần phản cảm. Tiếp đến là hình ảnh bị chụp lén khi cô đang ngủ trong tư thế không đẹp trên máy bay bị tung lên các trang mạng. Trong bức hình, cả mẹ và Kỳ Duyên đều đang lộ rõ vẻ mệt mỏi và ngủ rất say sưa. Kỳ Duyên chắc có lẽ cũng đang rất bối rối khi mình bị "chụp trộm" trong lúc riêng tư như vậy. Mẹ Hoa hậu giãi bầy: “Do sức khỏe yếu, lại làm việc liên tục nên hai mẹ con đều mệt, em Duyên đã không kiểm soát được dáng ngủ của mình...”

Diễn viên Thúy Nga.

Năm 2015, làng giải trí Việt còn khá nhiều chuyện chả đâu vào đâu như chuyện diễn viên Thúy Nga "tố" chồng cũ lừa đảo số tiền 350.000 USD. Tuy nhiên, chồng cũ của cô lên tiếng khẳng định là không có, vì Thúy Nga hoàn toàn không có giấy tờ chứng minh. Diễn viên hài này còn tuyên bố gây sốc:  “Sẽ quỳ lạy, xin lỗi nếu “chồng hờ” trả lại 1,5 tỷ đồng vay nợ từ dì ruột của cô…”

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê.

Còn với “Quý ông tiền tỷ” Đàm Vĩnh Hưng, năm nay chuyện khoe siêu xe, bộ sưu tập giầy hay đồng hồ, khăn quàng... chỉ là chuyện nhỏ. Anh dính vào chuyện tranh chấp “gà” và tố ca sĩ Quang Lê “chơi bẩn” vì dám giành giật một cậu bé bán kẹo kéo tên Nghĩa có giọng hát giống ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên.“Đan Nguyên đường phố” đã thừa nhận rằng mình quen với Quang Lê trước. Trong một lần đi hát dạo dọc các quán nhậu ở Long Khánh, Nghĩa tình cờ gặp giọng ca “Đập vỡ cây đàn” nên đến chào hỏi làm quen. Tuy nhiên, theo Trọng Nghĩa thì vẫn chưa có một hợp đồng nào được ký giữa hai bên. Sau những tranh cãi, lời qua tiếng lại, ca sỹ hải ngoại rời Việt Nam trở về Mỹ, với chia sẻ: Những lời hăm dọa, sỉ nhục và bắt nạt của Mr Đàm những ngày qua không làm anh cay cú hay giữ trong lòng, bởi anh vốn là người không thích đôi co chuyện đời và khẳng định: “Mình chưa bao giờ nói xấu hay đâm sau lưng Đàm Vĩnh Hưng chuyện gì và mong sẽ không còn bị đặt điều, bôi nhọ danh dự nữa….”. Về phần mình, Mr Đàm cũng lên tiếng chốt lại câu chuyện sau những phát ngôn của Trọng Nghĩa rằng: “Mình sẽ không nói tới vấn đề này một chữ nào nữa hết! Coi như là vẫn còn may vì biết sớm được sự thật thôi. Để sau này đi xa hơn thì còn đau lòng hơn!”.

Với “Nữ hoàng đồ lót” Ngọc Trinh năm nay cũng có nhiều chuyện đáng nói. Đầu tiên là việc cô bị soi mói, chê bai về việc được bình chọn vào hạng mục “Nghệ sĩ trẻ châu Á xuất sắc” của “Giải thưởng Ngôi sao châu Á”, trong khuôn khổ lễ trao giải Korea Culture Entertainment Award, do Hiệp hội người mẫu châu Á và Cty EMN Hàn Quốc tổ chức. Dư luận cho rằng, đây không khác những giải thưởng “ao làng” mà cô đã từng được nhận là bao, bởi dư luận chẳng mấy ai biết gì về nó, từ tiêu chí bình chọn cho tới cách thức tổ chức, thậm chí các ứng cứ viên cũng chẳng hề lộ mặt cho tới khi giải thưởng được trao. Không những thế cô còn bị chê là đã diện trang phục gợi cảm với một bên kín đáo và một bên "cắt xẻ” táo bạo. Tuy nhiên “phát ngôn ấn tượng” mới là sở trường của Ngọc Trinh. Trong những ngày cuối năm 2015, cô đã làm dậy sóng dư luận khi tuyên bố: “Họ hàng có chết, cần tiền cũng không giúp”. Nguyên nhân được Ngọc Trinh chia sẻ, khi còn nhỏ, cô bị gia đình nhà ngoại hắt hủi, có đồ ăn cũng không cho mà còn đem cho hàng xóm. Cô bé sống lủi thủi một mình mà không có bạn bè chơi cùng. “Nhà tôi khi ấy nghèo, thiếu thốn tới mức không có đồ ăn. Nhưng chính những người ruột thịt lại nỡ lòng bỏ mặc anh chị em tôi…” Về chuyện này, ông Sen- cậu ruột Ngọc Trinh đã lên tiếng cho rằng không có chuyện ông ghét bỏ cháu gái.

Người mẫu nội y Ngọc Trinh.

Chuyện hợp tan cũng là đề tài được nhắc đến nhiều trong làng giải trí. Đầu tiên là chuyện cựu người mẫu Ngọc Thúy chửi xéo chồng về việc ông Đức An - chồng cũ của cô kết hôn với Phan Như Thảo, rằng “Giờ tôi chẳng ngại bẩn tay đáp trả kẻ hèn như anh”. Trong khi đó chồng cũ của cô hàng ngày vẫn nịnh vợ mới với những câu ngôn tình đại loại: “Anh già, anh không tiền. Em đẹp em trẻ. Sao em lại yêu anh?”, dù nhiều người cho rằng anh đang cố lên gân.

Người mẫu, diễn viên Hạ Vy.

Tuy được dư luận quan tâm nhiều nhất vẫn là chuyện tình của cặp đôi Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La. Sau tin hai người đã chính thức buông tay để đường ai nấy đi, Hồ Ngọc Hà được cho rằng đang cặp với đại gia kim cương đã có vợ. Bằng chứng là những tấm ảnh cô được một người đàn ông bế lên xe, tiếp đó là những tấm ảnh được cô chia sẻ khi đang đi nghỉ ở một khách sạn cực kỳ sang trọng, rồi món quà tặng là bông hồng đúc bằng vàng.... Đáp lại, Cường Đô La nửa kín nửa hở tung ra những bức hình anh cùng người tình mới - người mẫu, diễn viên Hạ Vy với tên gọi “Hotgirl vạn người mê”. Đầu tiên là tấm hình chụp trong thang máy chỉ có chân và đôi dép, nhưng vì cả hai cùng up lên trang cá nhân của mình nên ai cũng đoán ra. Tiếp đó là một loạt tấm hình hai người thân mật - cả hôn nhau, trong quán ăn, trên đường phố và tiệc cưới... Dư luận, kẻ bênh Hồ Ngọc Hà, người khen Quốc Cường có hành động đẹp để bảo vệ người xưa.

Năm 2015 dù sao cũng là năm khá êm thấm của làng giải trí Việt. Ít ra mọi người cũng bớt phải nghe những chuyện vỡ nợ, đánh bạc, kêu gọi giúp đỡ, thay vào đó là chuyện diễn viên hài Hoài Linh bỏ hàng trăm tỷ để xây chùa, hay chuyện cát sê của diễn viên điện ảnh lên đến tiền tỷ một bộ phim.

NGUYỄN THÀNH/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh