THỨ BẨY, NGÀY 26 THÁNG 10 NĂM 2024 12:16

Câu chuyện cảm động giữa sư tử với ân nhân

Gruener  chia sẻ: " Đã ba năm kể từ khi tôi gặp chú sư tử này, rất ít khi tôi rời khỏi trại. Thỉnh thoảng, tôi có vào thị trấn một đêm để sắp xếp việc kinh doanh nhưng hầu hết thời gian tôi ở đây với con sư tử của mình”.

Con sư tử đó được đặt tên là Sigra, nó là một con sư tử cái được anh cứu sống khi còn rất nhỏ và bị lạc mẹ. Gruener đã đưa nó tới khu bảo tồn thuộc dự án Modisa Wildlife, một dự án bảo vệ động vật hoang dã tại Đức do chính Gruener sáng lập. Từ đó, anh trở thành “mẹ nuôi” của con sư tử con, cho nó ăn và chăm sóc nó.

Theo Gruener thì điều này giống như "Bạn có loài động vật dễ thương, nhỏ bé ngồi ở đó, nó khá nóng nảy và bạn sẽ phải đối mặt với việc nó sẽ lớn lên và to gấp 10 lần kích thước ban đầu".

Cô sư tử cái đấy bây giờ đã lớn hơn nhiều nhưng mỗi khi mở lồng nó vẫn chạy nhào tới chào đón anh và vòng chân qua ôm lấy cổ anh.

Gruener chia sẻ điều này xảy ra mỗi lần anh mở cửa chuồng và anh đoán cô sư tử đó xem anh như đồng loại của mình, thậm chí là người bạn duy nhất mà nó có và nó luôn thấy rất vui khi nhìn thấy anh.

Trong tương lai, Gruener muốn tạo ra một công viên mà Sirga có thể sống như một con sư tử hoang dã nhưng vẫn an toàn vì Sirga đã quá gần gũi với con người nên nó có thể bị bắn nếu thả vào tự nhiên.

Để thực hiện kế hoạch này, Gruener đã gạt việc học tiến sĩ sang một bên, ưu tiên cho Sirga. Anh nói: "Miễn là nó cần tôi và tôi cảm thấy tôi muốn có mặt ở đó để làm cho cuộc sống của nó tốt hơn, tôi sẽ coi đó là ưu tiên của tôi.”

Bảo Bình

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
4 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh