THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:57

Mỗi người dân đều góp phần xây dựng và đổi mới đất nước

 

Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương Nguyễn Xuân Phúc; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương cùng 30 tập và cá nhân xuất sắc và hơn 1.000 người lao động đại diện cho 9,7 triệu đoàn viên công đoàn trên cả nước cùng tham dự chương trình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải thưởng Vinh quang Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

 

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào công cuộc xây dựng và và đổi mới đất nước. Thủ tướng Chính phủ cũng khẳng định, thành tựu 30 năm đổi mới có sự đóng góp quan trọng, tích cực của tất cả chủ thể trong nền kinh tế, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức chính trị xã hội. Giai cấp công nhân Việt Nam, đông đảo người lao động với tổ chức Công đoàn rộng khắp đã không ngừng lớn mạnh, luôn là lực lượng tiên phong đi đầu, góp phần quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là một bài học kinh nghiệm quý báu về phát huy vai trò làm chủ, tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo và nguồn lực của đông đảo các tầng lớp nhân dân, người lao động, tạo nên sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc để đưa đất nước đi lên, vững bước trên con đường đổi mới và phát triển.

“Không chỉ có 30 tập thể, cá nhân được vinh danh hôm nay, chúng ta còn có hàng ngàn, hàng vạn tấm gương tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh, nghiên cứu khoa học, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân, bảo vệ vững chắc biên cương, hải đảo của Tổ quốc. Mỗi người dân Việt Nam đều góp phần nhỏ của mình vào công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể và cá nhân trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước.

 

Tại buổi lễ vinh danh các điển hình tiên tiến, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường khẳng định: Đất nước có những chuyển mình, đạt được nhiều thành tựu trong cách lĩnh vực có sự đóng góp của các tập thể, cá nhân trong các phong trào thi đua yêu nước, trên cơ sở sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình của Đảng. “Những điển hình được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới" đều là những tấm gương sáng về ý chí tự lực, tự cường, tinh thần chủ động, sáng tạo vượt qua khó khăn, thử thách, nỗ lực cống hiến, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành, địa phương, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của 30 năm đổi mới đất nước.

Chương trình “Vinh quang Việt Nam – Dấu ấn 30 năm đổi mới” vinh danh 12 tập thể và 18 cá nhân. Trong các điển hình tiên tiến được biểu dương tại chương trình “Vinh quang Việt Nam-Dấu ấn 30 năm đổi mới” có nhiều tập thể, cá nhân là anh hùng lao động. Đây là những tấm gương đầy tự hào về ý chí và trí tuệ con người Việt Nam. Có nhiều tập thể, cá nhân đã có sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, không chỉ đưa đơn vị vượt qua khó khăn mà còn tạo ra sự phát triển vượt bậc, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, có chỗ đứng vững vàng ở nhiều nước trong khu vực và thế giới. Đồng thời có những tập thể đã có công lao to lớn trong việc giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Có những con người không chỉ có ý chí vượt qua nghịch cảnh mà còn giúp đỡ, hỗ trợ những người yếu thế trong xã hội đã làm lay động hiệu triệu trái tim để cùng chung sức làm cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống không ngừng sinh sôi, phát triển.

 DANH SÁCH 30 TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐƯỢC VINH DANH

TẬP THỂ (12 đơn vị)

- Tập đoàn Viễn thông Quân đội

- Ủy ban Biên giới quốc gia

- Bệnh viện Quân y 103, Học viện Quân y, Bộ Quốc phòng

- Tổng Công ty Ba Son (Xí nghiệp liên hợp Ba Son), Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng

- Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh

- Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Tổng cục Cảnh sát

- Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

- Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam

- Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang (Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang)

- Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương

- Lực lượng Thanh niên xung phong TP Hồ Chí Minh

- Tập đoàn Dệt May Việt Nam

Cá nhân (18 cá nhân)

- Tổng Giám đốc Tổng Cty Tân Cảng Sài Gòn, Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng Nguyễn Đăng Nghiêm

- Nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hội An Nguyễn Sự.

- GS-VS-TSKH Nguyễn Văn Hiệu - nguyên Viện trưởng Viện HLKH&CN

- GS-TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương,

- Tổng Giám đốc Công ty Sữa - Vinamilk Việt Nam Mai Kiều Liên

- Đại tá Hoàng Xuân Vinh - Vận động viên đội tuyển bắn súng, Bộ Quốc phòng

- GS-TS-NGND Lương Công Nhớ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Đại học Hàng Hải

- Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải Trần Bá Dương

- Giám đốc Thư viện sách nói dành cho người mù, Giám đốc Quỹ Từ thiện sách nói dành cho người mù TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hướng Dương

- Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long I Lý Ngọc Minh

- GS-BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ

- Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường tỉnh Bến Tre (nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre) Trịnh Văn Y (Trịnh Mai Sơn)

- Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng - Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện Đặng Văn Thân

- GS-TS Nguyễn Thị Kim Lan - nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

- Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng Hồ Quang Cua

- Đại tá Lê Hồng Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hải Phòng

- Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Caosu Việt Nam Trần Ngọc Thuận

- Tổ trưởng sản xuất, Công trường Khai thác cơ bản 1 - Công ty CP than Hà Lầm, Tập đoàn Than - Khoáng sản Nguyễn Trọng Thái.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh