THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:22

Mộc Châu - Mùa hoa mận trắng

Những ngày cuối năm, Mộc Châu càng thêm rộn ràng không khí đón Tết của người dân bản địa và lượng khách du lịch đến nhiều hơn. Đa số mọi người lên cao nguyên để ngắm những rừng mận nở trắng trời trong ánh nắng ban mai. Mận được trồng khắp nơi, từ Mai Châu sang đến địa bàn Mộc Châu là du khách đã có thể nhận ra những cây mận trắng muốt hai bên đường. Đi càng sâu vào bản, mận càng được trồng nhiều hơn, có những nơi mận mọc tràn từ đồi này sang đồi khác. 

Sương sớm trên cao nguyên Mộc Châu

Khi ông mặt trời chưa thức giấc thì Mộc Châu cũng đang mơ màng trong lớp chăn sương mỏng, những lớp sương đùa nhau quanh triền núi tạo nên đường nét vô cùng quyến rũ và ma mị

Những tán cây ẩn mình trong chăn ấm

Những tia nắng đầu tiên đang dần dần kéo lớp màn gọi cao nguyên thức giấc, những ngôi nhà lấp ló qua màng sương mỏng thật đẹp, du khách đến đây có lẽ ai cũng muốn được một lần nhìn Mộc Châu vươn vai thức dậy. Và chờ đợi những cảnh đẹp dần hiện ra trong ánh bình minh.

Những tia nắng đầu tiên 

Mộc Châu đang dần hiện ra trong ánh nắng ban mai

Hạt sương long lành còn đọng trên cỏ cây

 

Những bông mận khoe sắc dưới nắng cuối đông

Mận nở trắng khắp bản làng

Cô bé dân tộc H'mong

Những gái đùa vui trong ngày tết

Những ngày tết các em nhỏ được mặc bộ quần áo đẹp nhất

Những trò chơi đáng yêu của bọn trẻ con H'mong

Mộc Châu những ngày cuối năm luôn làm say đắm lòng người, những ai tới cao nguyên ngày hoa mận nở có lẽ sẽ bị ngây ngất giữa bạt ngàn mận trắng nở tung trời chào đón một mùa xuân mới.


Mùa Thu

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh