THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:33

Mở rộng trung tâm nâng cao năng lực phụ nữ Việt Nam

 

Lễ bế mạc trao giấy chứng nhận cho các chị em tham gia chương trình.

Năm 2015 là cột mốc quan trọng đánh dấu 5 năm dự án đã và đang tiến hành tại Việt Nam. Với thành quả đạt được trong thời gian qua, kế hoạch của năm nay nhằm nhân rộng mô hình tiến hành tại 3 trung tâm nguồn: Trung tâm Dịch vụ Việc làm Cần Thơ, Thái Bình và Quảng Nam, mở rộng ra phạm vi toàn quốc và bồi dưỡng năng lực tự lập của các Trung tâm. Các Trung tâm nguồn đã được đào tạo và truyền đạt kinh nghiệm từ chuyên gia Hàn Quốc nên đã tiến hành tập huấn cho cán bộ của các Trung tâm dịch vụ việc làm ở 63 tỉnh, thành.

Trung tâm Dịch vụ Việc làm Trà Vinh là 1 trong 7 Trung tâm đã được lựa chọn để tiến hành tư vấn nhóm cho các đối tượng là phụ nữ có nhu cầu tìm việc. Trung tâm Dịch vụ Việc làm Trà Vinh là cầu nối giữa người lao động với doanh nghiệp trong và ngoài nước, tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động, thu thập xử lý thông tin, tổ chức đào tạo dạy nghề, giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp, giúp người lao động tìm được việc làm nhanh chóng trở lại thị trường lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh.

Từ ngày 1 đến 7/10/2015, Trung tâm đã tổ chức 3 lớp tư vấn về kỹ năng tìm việc, phỏng vấn cũng như mang lại nhiều quyền lợi trong tìm kiếm việc làm cho 30 chị em phụ nữ trong tỉnh Trà Vinh.

PV/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh