THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:59

Mở rộng triển khai ủy thác Quỹ XĐGN qua Ngân hàng CSXH

Bà Nguyễn Thị Thu, PCT UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá TP Hồ Chí Minh,  tại Hội nghị sơ kết thực hiện thí điểm ủy thác Quỹ XĐGN qua Ngân hàng CSXH TP, sau khi hoàn tất bàn giao hồ sơ cho ngân hàng, tính đến tháng 4/2016, các phòng giao dịch Ngân hàng CSXH đã thực hiện giải ngân cho 708 hộ với số tiền hơn 13 tỷ đồng. Trong đó Bình Chánh có số hộ được giải ngân nhiều nhất là 421 hộ với số tiền hơn 8,3 tỷ đồng.

Qua kết quả thực hiện thí điểm, cho thấy chủ trương chỉ đạo của UBND TP về việc ủy thác quỹ Xóa đói giảm nghèo sang Ngân hàngCSXH quản lý và cho vay là phù hợp. Việc thay đổi phương thức cho vay của Quỹ XĐGN qua Ngân hàng CSXH được địa phương kịp thời thông tin và khi tiếp xúc thăm dò ý kiến hộ nghèo được sự đồng tình hưởng ứng. Hộ nghèo khi giao dịch vay vốn với cán bộ tín dụng NHCS thấy được tính chuyên nghiệp, giải quyết hồ sơ nhanh chóng kịp thời, đáp ứng được nhu cầu cần vốn của người dân.

Bên cạnh đó, việc ủy thác cũng giúp cho Ban giảm nghèo phường, xã, cán bộ chuyên trách giảm nghèo bớt công việc và nhiệm vụ về quản lý quỹ XĐGN từ đó điều kiện và thời gian tập trung hơn thực hiện các chính sách hỗ trợ, chăm lo giảm nghèo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương theo phương pháp tiếp cận đa chiều của chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Từ kết quả trên, UBND TP đã chấp thuận tiếp tục triển khai tại 21 quận, huyện còn lại trong quý II-2016, Ngân hàng CSXH bắt đầu giải ngân từ 1/7/2017./.

Lê Hoàng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh