THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:51

Minh Béo sút cân, tòa tiếp tục dời phiên điều trần

 

Vào lúc 8h30 (giờ địa phương), ngày 29/6 tại tòa án tối cao quận Cam, thành phố Westminster, California, Hoa Kỳ tiếp tục diễn ra phiên điều trần trong vụ án diễn viên hài Minh Béo bị truy tố tội dâm ô với trẻ em.


<a href=Hình ảnh Minh Béo xuất hiện tại phiên điều trần đầu tiên ngày 13/5/2016 " />

Hình ảnh Minh Béo xuất hiện tại phiên điều trần đầu tiên ngày 13/5/2016

Sự việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ luôn nhận được sự quan tâm của dư luận trong nước và kiều bào tại hải ngoại. Cho nên mặc dù được thông báo phiên tòa sẽ diễn ra vào lúc 8h30, nhưng từ sớm, trước cửa tòa án có rất nhiều phóng viên báo đài của người Việt tại Mỹ và địa phương cũng như khán giả quan tâm đến vụ án của Minh Béo đã có mặt để tham dự phiên tòa. Trong đó, có phóng viên báo LA Time cũng đến để đưa tin.

Cũng như những lần trước, những người tham dự phiên tòa không được phép quay phim, chụp hình mà chỉ được ghi âm.

Quan tòa xuất hiện lúc 9h40, ngay sau đó Minh Béo được đưa từ trong ra phiên tòa, ngồi vào nơi có lướt sắt bao bọc. Minh Béo có cuộc trao đổi riêng với Luật Sư Mia Yamamoto qua thông dịch viên Adrienne My Trunk (người gốc Việt) khoảng 10 phút.

Minh Béo vẫn xuất hiện trong quần áo màu vàng dành cho tù nhân, trông anh gầy hơn những lần trước rất nhiều. Nét mặt của Minh Béo đã bớt căng thẳng và âu lo hơn. Trong lúc chờ đến phiên mình, Minh Béo quan sát và tìm kiếm những người thân trong phiên tòa.

Từ lúc bị bắt giữ cho đến hôm nay, Minh Béo đã ra tòa lần thứ 5, nhưng ngoài phiên luận tội đầu tiên thì các phiên điều trần tiếp theo đều diễn ra rất chóng vánh. Phiên tòa sáng này cũng chỉ diễn ra chưa đầy 2 phút, sau một phút hội ý của luật sư đại diện bên công tố, luật sư của Minh Béo và quan tòa.

Sau đó, đại diện bên Công tố đề nghị đổi ngày xử phiên “pre-trial”sang ngày 28/7, quan tòa Derek Johnson thông báo cho Minh Béo một cách rõ ràng về sự thay đổi phiên điều trần. Quan tòa cũng cho biết sẽ chọn ngày cho phiên sơ thẩm tiếp theo trong phiên điều trần.

Theo như luật pháp của Mỹ, có những trường hợp sau hơn 3 tháng tạm giam, nghi can có thể được tại ngoại vì kết quả điều tra và xét xử vẫn chưa có. Tuy nhiên, trong phiên xử này, Minh Béo vẫn tiếp tục bị tạm giam.

Trong phiên tòa hôm nay, người đến tham dự phiên tòa của Minh Béo khá đông. Người nhà của Minh Béo có sự tham dự của anh Hồng Phước Kiên, anh trai Minh Béo và người cậu họ Nguyễn Thiện Thành. Mẹ của Minh Béo vẫn còn ở tại Mỹ nhưng vẫn không xuất hiện trong phiên xét xử con trai.

Trước khi phiên tòa diễn ra, người cậu họ đã dự đoán Minh Béo sẽ được tha và trục xuất về Việt Nam vì sau 3 tháng vẫn chưa kết tội. Tuy nhiên, đáng tiếc là nam diễn viên vẫn không được tại ngoại.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh