THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:24

Miễn visa cho du khách 5 nước châu Âu

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định miễn visa đơn phương cho du khách 5 nước Đức, Pháp, Anh, Ý và Tây Ban Nha khi vào Việt Nam. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1/7, được thực hiện trong vòng 1 năm và được xem xét, gia hạn theo pháp luật Việt Nam. Công dân đến từ các quốc gia này được tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Ngoài 5 nước trên, Việt Nam đã miễn thị thực đơn phương cho các nước gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Nga, Belarus và miễn thị thực trên cơ sở “có đi có lại” với 9 nước ASEAN. Bên cạnh đó khách quốc tế đến đảo Phú Quốc sẽ được miễn thị thực trong vòng 30 ngày.

Với quyết định này, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường cho rằng việc miễn visa chắc chắn sẽ giúp nguồn khách từ các thị trường trên vào Đà Nẵng và miền Trung tăng mạnh hơn bởi hiện Đức, Pháp, Anh đã là thị trường truyền thống và ổn định tại đây, còn Ý và Tây Ban Nha dù có khách nhưng vẫn chưa nhiều. Tuy nhiên, trước đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Vũ Hồng Nam, cho biết trên VOV: Không nên coi miễn visa là một giải pháp cứu cánh cho ngành du lịch và việc miễn này cần phải có lộ trình. Bởi dù đã mở visa rất lâu cho 7 nước gồm 4 nước Bắc Âu và 3 nước Đông Bắc Á, 9 nước ASEAN nhưng dòng khách tới Việt Nam vẫn chưa có nhiều đột biến. Thêm vào đó, đối với khách du lịch, điều họ quan tâm hơn cả là chất lượng dịch vụ, tính cạnh tranh, cũng như đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến đi mà điều đó, du lịch Việt Nam vẫn còn đang yếu.

Theo báo cáo của Tổng Cục Du lịch, Đức, Anh, Pháp đều là các thị trường truyền thống, lượng khách lớn và chi tiêu du lịch cao. Trong 5 tháng đầu năm, lượng khách ở các thị trường này đến Việt Nam lần lượt là hơn 68.000, 90.000 và 99.000.

Châu Anh (TH)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh