THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:48

Cơ hội mở rộng môi trường đầu tư cho nền công nghiệp sản xuất Việt Nam

 

 

Bà Kasinee Phantteeranrak, Quản Lý Dự Án của công ty Reed Tradex – nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á và đang điều hành chương trình Metalex Vietnam 2016 - chia sẻ “Việt Nam hiện đang là khu vực được cả thế giới dõi theo với mức tăng trưởng cao cùng với sự bùng nổ của việc phát triển kinh tế một cách tích hợp và bền vững. Tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam đã tăng đáng kể từ con số 3 tỷ USD trong năm 2006 lên 12.5 tỷ USD trong năm 2015, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất. Việt Nam đang trên đà phát triển từ những thành công của 2015 để trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới cho các công ty đa quốc gia để thiết lập một cơ sở sản xuất toàn cầu mới”.

 

 

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (FIA), trong 3 tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã đón thêm hơn 3.5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tương ứng với tỷ lệ gia tăng 15%, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 19 ngành lĩnh vực, trong đó lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo là lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài với tỷ lệ 2.9 tỷ USD, chiếm 72.2% tổng FDI của cả nước. Và  trong tháng Tư vừa qua, chỉ số phát triển của sản xuất công nghiệp tiếp tục gia tăng lên mức 7.9% so với 6.2% của tháng trước đó. 

Theo ban tổ chức, triển lãm sẽ có sự tham dự của hơn 500 thương hiệu từ 25 quốc gia từ khắp nơi trên thế giới, cùng với 10,000 nhà công nghiệp, Metalex Vietnam hướng đến việc xây dựng một sân chơi vững chắc cho cộng đồng các nhà sản xuất Việt Nam để cập nhật các công nghệ mới ngay tại triển lãm, đồng thời trực tiếp trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm cùng các chương trình hội thảo chuyên ngành.

 Đây là một trong số những con đường tắt để các nhà công nghiệp Việt Nam có thể nhanh chóng nắm bắt, trải nghiệm và áp dụng những công nghệ mới một cách thích hợp từ khắp nơi trên thế giới. Sự kết hợp của những yếu tố này sẽ góp phần làm vững chắc hơn môi trường đầu tư và nền công nghiệp của Việt Nam ngay tại thời điểm này và dài hạn.

Ngọc Thiện/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh