THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:54

Messi tỏa sáng, Barca đại thắng ở trận siêu kinh điển

 
Với lợi thế sân nhà, Real đã có sự nhập cuộc tốt hơn khi liên tục tạo ra sức ép trước đội khách tại hiệp 1. Tuy nhiên, sự xuất sắc trong hàng thủ của Barca đã hóa giải tất cả những pha bóng nguy hiểm từ phía đội chủ nhà. Kết quả hết hiệp 1, hai đội duy trì ở tỷ số hòa 0-0.
Sau giờ giải lao, Barca thi đấu hoàn toàn lột xác. Các vị khách nhanh chóng triển khai lối chơi tiki-taka sở trường khiến Real không thể lộng hành như trong 45 phút đầu tiên.
 
 Dù bị kèm người rất chặt, nhưng Messi luôn qua người một cách dễ dàng với kỹ thuật của mình.
Phút 54, Busquets chuyền bóng vượt tuyến để Rakitic bứt tốc đẩy xuống cho Sergi Roberto căng ngang từ cánh phải vào cho Suarez dứt điểm tung lưới Real giúp Barca giành được lợi thế dẫn bàn.
Chỉ 10 phút sau, xuất phát từ pha đi bóng kỹ thuật của Messi đánh bại hoàn toàn hàng thủ của Real và lối chơi đồng đội khi anh không trực tiếp dứt điểm mà chuyền sang cho đồng đội mình ở vị trí tốt hơn. Để cản phá 2 pha dứt điểm của đồng đội Messi, Carvajal đã dùng tay cứu thua khiến cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, còn đội nhà bị thổi 11m. Thủ thành Navas phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 sau tình huống sút phạt đền thành công của Lionel Messi.
 Nỗi thất vọng từ các cầu của Real.
Dù tung nốt cả Gareth Bale vào sân nhưng Real cũng không thể tìm nổi một bàn danh dự, thậm chí Los Blancos còn phải nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng.
Thất bại 0-3 trên sân nhà khiến đội đương kim vô địch bị Barca bỏ xa đến 14 điểm, cơ hội bảo vệ ngôi vương La Liga giờ là nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

QUANG DƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh