THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:31

Messi lần thứ 5 giành Quả bóng vàng FIFA

Siêu sao Messi lập kỷ lục 5 lần đoạt Quả bóng vàng FIFA

Theo công bố của BTC, Messi nhận được 41,33% số điểm trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng, trong khi Ronaldo có 27,76% và Neymar có 7,86%. Siêu sao người Argentina Messi phát biểu khi lên nhận Quả bóng vàng lần thứ 5: “Đây là một khoảnh khắc rất đặc biệt đối với tôi khi được trở lại đây, trên sân khấu này, giành thêm một Quả bóng vàng, sau hai năm Ronaldo chiến thắng liên tiếp. Thật không thể tin nổi. Danh hiệu thứ năm. Kết quả này vượt quá giấc mơ của tôi khi còn là một đứa trẻ. Tôi muốn cảm ơn các đồng đội, nếu không có họ thì không có danh hiệu này. Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn bóng đá nói chung và những gì nó mang lại, cả tốt lẫn xấu vì nó đã giúp tôi trưởng thành".

Nét mặt Ronaldo và Messi hồi hộp chờ khoảnh khắc trọng đại

Và khi cựu tiền đạo Ricardo Kaka công bố Quả bóng vàng FIFA 2015 thuộc về Messi

Năm 2015 là năm đại thành công với Lionel Messi khi anh cùng FC Barcelona chinh phục tới 5 danh hiệu, trong đó có cú “ăn ba” vĩ đại ở mùa 2014/15 là Champions League, La Liga và Cúp Nhà vua. Trong cuộc họp báo trước lễ trao giải, Messi cho biết: “Không có gì ngoài niềm tự hào khi có mặt tại đây, được các HLV lựa chọn. Thực sự là một vinh dự. Nó giống như một đặc ân và chúng tôi rất biết ơn”. Còn với C. Ronaldo, anh nói sau khi cảm nhận Quả bóng vàng năm 2015 đã ngoài tầm với:  “Có mặt ở đây là một vinh dự lớn. Chúng tôi đều muốn giành chiến thắng. Tôi hài lòng với năm 2015 của tôi. Tôi đã không giành được danh hiệu quan trọng nào nhưng tôi hài lòng với màn trình diễn cá nhân”.Leo Messi nói về Neymar-đồng đội đang cùng chơi cho FC Barcelona: “Tôi không nghĩ rằng Neymar là người kế tục của bất cứ ai. Cậu ấy sẽ là chính mình. Cậu ấy sẽ là một cầu thủ tuyệt, sẽ phát triển và trưởng thành. Neymar có thể là bất cứ điều gì cậu ấy muốn. Cậu ấy là một cầu thủ phi thường, và cũng là một con người tuyệt vời. Việc có những đồng đội như Neymar giúp ích cho tôi và đội bóng rất nhiều. Chúng tôi có một đội hình chất lượng tuyệt vời”.

Neymar chúc mừng người đồng đội cùng CLB Barcelona

 Chiếc Cup Champions League là đỉnh cao của Messi trong mùa bóng 2014-2015

“Họ đã làm nên lịch sử. Cả Cristiano và Leo. Tôi chúc họ về mọi thành công. Họ đã được đề cử trong chín năm và tôi hy vọng có thể đi theo con đường của họ”- Neymar nói về Messi và Ronaldo.

Các danh hiệu do FIFA bình chọn:

+ Quả bóng Vàng FIFA 2015: Lionel Messi

+ Đội hình xuất sắc nhất năm 2015 của FIFA: Neuer; Thiago Silva, Marcelo, Ramos, Alves; Iniesta, Modric, Pogba; Neymar, Messi, Ronaldo.

+ HLV xuất sắc nhất năm (bóng đá nữ): Jill Ellis 

+ HLV xuất sắc nhất năm (bóng đá nam): Luis Enrique 

+ Bàn thắng đẹp nhất năm 2015 của FIFA: Wendell Lira 

+ Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2015 của FIFA: Carli Lloyd 

Thể thao(tổng hợp).ảnh:FIFA, AFP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh