THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:47

Messi là chủ nhân Quả bóng vàng 2015?

 

Trước cuộc bầu chọn năm nay, người hâm mộ đều có thể đoán được cuộc đua giành Quả bóng vàng 2015, sẽ là cuộc chiến tay ba giữa Ronaldo, Messi và Neymar. Trong đó ứng cử viên nặng ký nhất chắc chắn là Lionel Messi - người đã có 4 lần được FIFA vinh danh từ 2009-2012. Và không nằm ngoài dự đoán, tạp chí Thể thao châu Âu (ESM) khẳng định Lionel Messi sẽ vượt qua Ronaldo và Neymar để nhận phần thưởng cao quý nhất trong năm dành cho cầu thủ bóng đá nam. Ở nữ, người chiến thắng sẽ là tuyển thủ Đức Selia Sacis.

Tiền đạo người Argentina, Messi từng đoạt 4 Quả bóng vàng liên tiếp

Tạp chí  ESM là tổ chức đứng sau giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu và Đội hình xuất sắc nhất châu Âu hàng năm. Họ có uy tín khá lớn tại lục địa già và vì thế, thông tin mà ESM đưa ra ít nhiều có cơ sở cho dù họ không liên quan đến cuộc bầu chọn Quả bóng vàng của FIFA. Nếu đúng như khẳng định của ESM, cuộc đua Quả bóng vàng FIFA 2015 sẽ không còn hấp dẫn nữa bởi mọi chuyện đã được an bài. Tuy nhiên, nếu xét một cách khách quan thì Messi vẫn xứng đáng nhận danh hiệu này với những thành tích trong năm qua. Mùa trước, El Pulga đã ghi được đến 58 bàn thắng, giúp Barcelona đoạt cú ăn ba gồm La Liga, Champions League và Copa de Rey, đồng thời dẫn dắt Argentina tiến đến trận chung kết Copa America 2015. Đối thủ lớn nhất của Messi vẫn là Ronaldo, người trắng tay cùng Real Madrid nhưng có được 61 bàn thắng ở mùa giải trước và giành được Chiếc giày vàng châu Âu. Trong thời gian vừa qua, Ronaldo cũng liên tục phá kỷ lục cho Real Madrid, cho dù anh đang không có phong độ ổn định. 

Ronaldo đoạt Quả bóng vàng năm 2014

Theo dự kiến, ngày 30/11, FIFA sẽ công bố 3 ứng viên nhận được số phiếu bầu cao nhất và người chiến thắng cuối cùng sẽ được xướng tên trong buổi Gala trao giải vào ngày 11/1/2016. Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015 như mọi năm sẽ được tổ chức ở TP. Zurich, Thụy Sĩ.

Minh Quân/TTVN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh