THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:04

Mẹ bị bệnh, 'thắt ruột' nhìn cho con trai thoi thóp

 

Đó là hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Lương, có con trai là em Nguyễn Trung Nguyên (SN 2008, bị bệnh tim bẩm sinh) ở thôn 3 Phúc Khê, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Một buổi chiều giữa tháng 11, chúng tôi tìm về nhà chị Nguyễn Thị Lương. Ngay khi mới bước vào thôn Phúc Khê hỏi về gia đình mẹ con chị Lương, ai cũng nhiệt tình chỉ dẫn cho chúng tôi đường đến nhà. Kèm theo những lời chỉ đường là câu nói: “Gia đình mẹ con cô Lương rất khó khăn, cả mẹ và con đều bị bệnh hiểm nghèo, nhà nghèo nhất trong vùng”.

Sau một lúc quanh co trên con đường đất đỏ đầy bụi, chúng tôi cũng tìm được đến gia đình mẹ con chị Lương, trước mắt là căn một căn nhà nhỏ ba gian do chính quyền địa phương vận động kinh phí để xây dựng, tài sản quý giá nhất trong nhà chỉ có 1 chiếc giường cũ.

Mẹ con chị Nguyễn Thị Lương chỉ biết trông chờ vào số phận

Tiếp chuyện chúng tôi, chị Lương (mẹ bé Nguyên) nói trong nước mắt: "Bản thân tôi bệnh tật đau ốm triền miên, sống nay chết mai không biết trước được. Tôi chết cũng được nhưng ước mơ duy nhất bây giờ của tôi là đứa con trai được sống mạnh khỏe như bao đứa trẻ khác. Từ khi sinh ra, bé Nguyên đã bị bệnh tật hành hạ, không có ngày nào nô đùa vui vẻ như con người ta. Vì nhà quá nghèo không có gì để bán nữa nên tôi không đủ khả năng chạy chữa mổ tim cho con, giờ hy vọng duy nhất của tôi là được cộng đồng, các nhà hảo tâm thương lòng giúp đỡ mẹ con tôi để cháu Nguyên được mổ tim”.

Ngồi bên góc giường ọp ẹp ôm đứa con bé bỏng của mình, chị Lương kể về cuộc đời bất hạnh của mình. Lúc còn trẻ chị cũng có ước mơ lập gia đình như bao người khác, đến tuổi lấy vợ gả chồng, chị tìm được cho mình một người bạn đời, rồi cả 2 đi đến kết hôn. Hai vợ chồng sống bên nhau rất hạnh phúc, khi chị sinh bé gái đầu lòng là cháu Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 2007) thì gia đình nhỏ của vợ chồng chị càng hạnh phúc hơn. Nhưng hoạn nạn đổ ụp xuống đầu chị khi hạ sinh bé Nguyên (đứa con trai mắc bệnh tim bẩm sinh). Chị bất ngờ đổ bệnh thần kinh lúc tỉnh lúc mơ, không nhận thức được hành vi lời nói của mình.

Vì quá chán nản cảnh gia đình, chồng của chị đã vào miền nam làm thuê rồi đi biền biệt không về, nên chị càng suy sụp hơn. Ngày qua ngày, gắng làm lụng, ai thuê gì thì chị làm nấy để có tiền trang trải nuôi 2 con khôn lớn, nhưng không được bao lâu, cháu Nguyên bị bệnh. Đưa đến bệnh viện, bác sĩ cho biết con chị bị bệnh tim bẩm sinh cần phải mổ mới khỏi.

Cháu Nguyễn Trung Nguyên (SN 2008, bị bệnh tim bẩm sinh)

Nhà quá nghèo không còn gì để bán chữa bệnh cho con, chị nuốt nước mắt thẫn thờ như cái xác không hồn ôm con trai bé bỏng về nhà, chạy vạy, vay mượn khắp nơi nhưng cũng không đủ tiền mua thuốc cho 2 mẹ con. Ngày nắng ai thuê gì làm nấy còn có đồng mua thuốc cho 2 mẹ con, nhưng mùa mưa không làm được gì, bữa cơm của mấy mẹ con chỉ có nồi cơm trắng và chén nước mắm.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mẹ con chị Lương, ông Phan Chí Anh - Phó chủ tịch UBND xã Phúc Trạch (huyện Bố trạch, Quảng Bình) cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình chị Lương khó khăn nhất trên địa bàn, cả mẹ con đều bị bệnh hiểm nghèo. Gia đình mẹ con chị Lương hiện đang là hộ nghèo của xã, được hỗ trợ 600.000 đồng/tháng. Kính mong các nhà hảo tâm tạo điều kiện giúp đỡ gia đình mẹ con chị Lương để bé Nguyên qua cơn nguy kịch”.

Mọi sự đóng góp giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về:

1. Báo Lao động - Xã hội, báo điện tử dân sinh, số 3, ngõ 7, khu D25, đường Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy Hà Nội.

2. Bà: Nguyễn Thị Lương, thôn 3 Phúc Khê, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Số tài khoản: 3801205338670; Ngân hàng Agribanhk – Chi nhánh: Bắc Quảng Bình.

Số điện thoại: 0364014349.

XUÂN TRƯỜNG - TRƯƠNG THÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh