THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:33

MC Danh Tùng: Thoát khỏi “chiếc áo” kỹ sư công nghệ thông tin

 

Danh Tùng trong một vai diễn trên truyền hình.

Là một kỹ sư công nghệ thông tin, nhưng khi vừa du học ở Ấn Độ về, Danh Tùng đã đăng ký thi tuyển MC cho kênh VTV2, tiếp đến là VTV6 và đảm nhận vai trò MC cho chương trình “Hành khách cuối cùng”. Quá trình tham gia dẫn chương trình, Danh Tùng còn bén duyên với nghệ thuật thứ bảy khi tham gia bộ phim “Những cánh hoa bay” của đạo diễn Bùi Huy Thuần. Kể về vai diễn đầu tay của Danh Tùng, đạo diễn Bùi Huy Thuần chia sẻ kỷ niệm: “Trong một lần gặp mặt các diễn viên của đoàn làm phim, ông đã vỗ đùi đến đét một cái và thốt lên rằng: Cháu có phải là MC dẫn một chương trình công nghệ trên VTV? Chú đã đi tìm cháu, rất muốn cháu vào nhân vật chính. Chú  đã gọi về Đài, có biết một cậu MC tên là Tiến. Hóa ra cháu tên là Tùng. Tiếc quá! Nếu chú vẫn muốn cháu đảm nhận vai nam chính thì sao?. Danh Tùng ngập ngừng và xin cơ hội phim sau, vì nhiều lý do, trong đó quan trọng nhất là không đủ thời gian để làm phim và cảm nhận mình vẫn còn thiếu kinh nghiệm thực tế”. Danh Tùng xác nhận câu chuyện vui này và bảo: “Bạn bè tôi biết chuyện ai cũng nói tôi dại dột, bỏ phí cơ hội, nhưng tôi lại không thấy vậy. Tôi biết mình nên làm gì để có kết quả tốt nhất”.

Sau “Những cánh hoa bay” đạo diễn Bùi Huy Thuần vẫn nhớ lời hứa của Danh Tùng khi mời anh đảm nhận vai  diễn nam chính trong bộ phim “Con đường hạnh phúc”. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khán giả đã thấy được sự cố gắng và tiến bộ rõ nét trong diễn xuất của Danh Tùng qua vai Cường. Kỷ niệm khi tham gia phim “Con đường hạnh phúc” với Danh Tùng là ba tháng liền anh bị trừ 25% lương.

Tiếp nối “Con đường hạnh phúc”, Danh Tùng được giao vai Hoàng Tuấn Tú trong bộ phim “Bà nội không ăn pizza”. Điều đặc biệt  của vai diễn này, cũng là áp lực với Danh Tùng là nhân vật Tuấn Tú xuất hiện hầu hết trong các phân đoạn phim, đòi hỏi anh phải toàn tâm, toàn ý với đời sống nhân vật. “Đó là cơ hội vì  hiếm có vai diễn nào có nhiều đất để thể hiện như vậy, nhưng cũng là thách thức, bởi nếu diễn không tốt sẽ làm hỏng cả bộ phim”, Danh Tùng tâm sự, và anh cũng rất vui khi mình đã thành công hơn, trưởng thành hơn với vai diễn này.

Thời gian sau “Bà nội không ăn pizza”, Danh Tùng đã Nam tiến với vai Bách trong phim “Mày râu làm vợ”. Vai diễn đó giúp anh trở nên gần gũi và ghi dấu hình ảnh với khán giả miền Nam. Trở về Hà Nội, anh đảm nhận vai Nam Trung trong “Ba đám cưới một đời chồng”, và lần này, hình ảnh về chàng MC, diễn viên điển trai Danh Tùng đã xích lại gần với khán giả. Lấy được bao nước mắt của khán giả về hình ảnh một chàng trai đa tình, thủy chung trong tình yêu, Danh Tùng chia sẻ: “Tôi thấy mình may mắn khi một lần nữa được khám phá và thể hiện cách diễn xuất khác thông qua một dạng nhân vật hoàn toàn mới”.

Hẹn gặp Danh Tùng thời gian này thật rất khó. Anh đã là người của nhà Đài từ cách đây gần 2 năm. Công việc của một người dẫn chương trình đã cuốn hết cuộc sống cả ngày của Danh Tùng. Tuy vậy, mới đây anh đã trở lại với khán giả qua vai thứ chính trong bộ phim “Gia phả của đất” - đạo diễn Trần Quốc Trọng.

Danh Tùng có một tình yêu đẹp khi còn học ở Ấn Độ, tuy nhiên hai người đã chia tay trước khi anh chính thức trở thành quân số của Đài Truyền hình. Nhắc đến chuyện trước đây, Danh Tùng kể, chính cô ấy là người đầu tiên giới thiệu và cổ vũ anh thi tuyển vào truyền hình. Còn bây giờ, đối với anh, công việc vẫn là trên hết. Nhưng  trong chương trình Bài hát yêu thích, khán giả thấy Danh Tùng và Thùy Linh là một cặp trên truyền hình; đặc biệt cũng có tin đồn hai người yêu nhau. Và, MC Thùy Linh đã có lần tâm sự rằng, đứng trước MC Danh Tùng, cô đã “rung rinh” nhiều rồi.

X.BẮC/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh