THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:08

Máy sấy quần áo và những tiềm ẩn nguy hiểm


  • Đảo lộn sinh hoạt do thời tiết

Tiết trời âm u, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù dày đặc, độ ẩm trên 95%, gây ra tình trạng nồm. Nhiều gia đình, quần áo bẩn không dám giặt vì sợ giặt không khô, nhà có trẻ con, quần áo giặt xong treo kín phòng. Thậm chí, vài người còn than thở “cứ nồm ẩm thế này, độ 3 ngày nữa, chắc vợ chồng không có quần áo để mặc đi làm”.

Tình trạng tường nhà đổ mồ hôi, sàn sũng nước, thiết bị điện như tivi, máy tính cái thì treo, cái không thể khởi động được có thể bắt gặp thường xuyên trong các hộ gia đình ở tầng 1 thời điểm này. Quần áo, đồ đạc trong nhà phát ra mùi mốc, đồ giặt rồi, phơi cả tuần không khô, nếu may mắn khô thì hôi cũng khó mà mặc được mặc dù đã cho nhiều nước xả vải khi giặt.

Chưa kể thời tiết “độc” khiến nhiều trẻ nhỏ bị ho, sốt, nhập viện… cuộc sống đảo lộn do thời tiết.

Những gia đình có điều kiện thì bàn giải pháp sắm điều hoa 2 chiều, máy hút ẩm để giải quyết tình trạng ẩm mốc. Nhiều gia đình khác chưa đủ kinh phí đầu tư cho điều hòa thì tính mua máy sấy, tủ sấy quần áo để phần nào tiết kiệm chi phí.

  • Máy sấy quần áo tiêu thụ mạnh

Một số trung tâm điện máy lớn trên phố Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy, phố Huế, Hai Bà Trưng (Hà nội) mấy tuần qua nhộn nhịp người đến mua máy hút ẩm và máy sấy quần áo. Được biết, với mức giá bán trung bình dưới 2 triệu đồng/ 1 sản phẩm, lượng hàng của hãng Kangaroo bán ra chỉ riêng thị trường Hà Nội là 3.500 chiếc/ngày, trong vòng 2 tuần đã tăng tới 1.000% so với bình thường. Đây có thể coi là con số kỷ lục kể từ khi hãng tung ra dòng sản phẩm này. Nếu so với điều hòa, máy sưởi thì mức giá này là khá hợp lý, phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân.

Máy sấy quần áo dạng tủ của hãng Kangaroo

“Xịn” nhất vẫn là những thương hiệu có tên tuổi xuất xứ từ châu Âu như Electrolux, Ariston, White Knight, FBA… Kiểu dáng hiện đại, trông giống hệt những chiếc máy giặt cửa ngang. Chương trình tự động, có kèm theo các chế độ sấy phù hợp với từng loại vải và theo yêu cầu của người sử dụng. Khỏi phải bàn về độ bền của những dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, giá khá cao và loại máy này cũng có nhược điểm, quần áo sấy khô nhưng vẫn bị nhàu nát.

Máy sấy quần áo của hãng Electrolux

Theo ghi nhận, thị trường có nhiều dòng máy sấy nhập khẩu từ nhiều nước với giá bán từ 900 nghìn đồng đến 22 triệu đồng tùy sản phẩm. Như máy sấy của Nhật Bản giá khoảng 7 triệu đồng, máy sấy nhập khẩu từ Đức có giá từ 12 đến 22 triệu đồng, thiết kế đẹp mắt, không gây ồn, tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên, dòng sản phẩm bán chạy nhất hiện nay là máy sấy cây, với giá khoảng 2 triệu đồng, tiện ích của nó là nhỏ gọn, có 3 mức sấy là khô ít, khô vừa và khô toàn diện, phù hợp với những căn hộ nhỏ, diện từ dưới 60m2.

 

Máy sấy quần áo nonan

  • Những tiềm ẩn hiểm họa từ máy sấy quần áo

Ngoài một số máy sấy chính hãng, trên thị trường còn có rất nhiều máy là hàng trôi nổi không có nguồn gốc xuất xứ, không có bảo hành và hướng dẫn sử dụng. Đây là điều nguy hại cho khách hàng nếu máy gặp sự cố, nhẹ thì làm hỏng quần áo và nặng có thể dẫn đến chập cháy.

Một khách hàng cho biết những gia đình ở chung cư và có con nhỏ mua máy sấy quần áo rất tiện ích, nhất là vào những ngày độ ẩm xuống thấp như đợt này. Nhưng không nên ham rẻ mà mua sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, rất nguy hiểm vì dễ xảy ra chập cháy. Vì hiện có rất nhiều loại quần áo chất liệu nylon, quần áo dày, nhiều lớp, do vậy chỉ cần một sự cố nhỏ sẽ dẫn tới hậu quả khó lường.

Một khách hàng khác ở Hải Phòng kể lại, trước chị có mua 1 chiếc máy sấy quần áo của Trung Quốc với giá 1,35 triệu đồng. Sử dụng được mấy ngày, máy kêu như máy bơm nước và 2-3 giờ mới được một mẻ, rất sốt ruột. Ngoài ra, cây treo bằng nhựa rất yếu. Khi đề nghị cửa hàng bảo hành, họ cho người đến xem xét, sửa vài lần, đâm chán. Sau đó, thời tiết nắng nên không sử dụng nữa. Năm nay, mang ra sử dụng thì máy đã “đờ con nhện”. Cắm điện một lúc máy có mùi khét đành phải bỏ không dám dùng. Do vậy, cần phải mua hàng ở những cửa hàng chính hãng hoặc tại các trung tâm điện máy lớn, có hướng dẫn sử dụng, bảo hành và chỉ dẫn trực tiếp của các nhân viên kỹ thuật.

Máy sấy quần áo của hãng Sunhouse

Theo kỹ thuật viên của hãng Kangaroo thì nên để máy cách xa nguồn nước hoặc lửa 1,5m, không được rửa bằng nước mà chỉ được vệ sinh bằng khăn ẩm. Quần áo trước khi cho vào sấy phải được vắt khô để tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn, vì trong quá trình sử dụng, quần áo được vắt khô sẽ làm tăng khả năng cách điện, cũng như thời gian sấy.

Máy sấy quần áo dáng cây của hãng Kangaroo

Đặc biệt, không cho quần áo dính dầu mỡ vào trong máy sấy vì nó sẽ tạo ra phản ứng dẫn đến cháy. Khách hàng nên để nhiệt độ đều ở mức từ 50-600C, ngoài ra, không đặt máy trong môi trường ẩm ướt như nhà tắm, tránh chỗ chơi của trẻ con và không được đặt các vật dễ cháy ở gần. Khách hàng cũng nên lựa chọn sản phẩm chính hãng để được bảo hành và xử lý kịp thời những hỏng hóc phát sinh trong quá trình sử dụng.

Thu Hà

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh