THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:59

Manuel Neuer đoạt danh hiệu thủ môn hay nhất năm 2015

                                                                   

Neuer đã vượt qua hai ứng cử viên sáng giá khác là Gianluigi Buffon và Claudio Bravo để trở thành thủ môn xuất sắc nhất năm 2015, do Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) bầu chọn.Đã có hơn 50 chuyên gia bỏ phiếu cho cuộc bầu chọn này và Neuer đã về nhất với 188 điểm, Buffon đứng thứ 2 với 110 điểm, còn Bravo xếp thứ 3 với 45 điểm. Đây có thể coi là phần thưởng rất xứng đáng dành cho Neuer, bởi anh luôn là điểm tựa vững chắc trong khung thành của Bayern và ở cả ĐT Đức.

"Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã 3 lần liên tiếp giành giải thưởng này nhưng đối với tôi, các danh hiệu với Bayern vẫn quan trọng hơn". Thủ môn người Đức phát biểu sau khi đoạt danh hiệu này.

Trong số những thủ môn xuất sắc khác của bóng đá thế giới, Premier League cũng đóng góp đến 3 đại diện là  David De Gea, Courtois Thibaut và Petr Cech.Bên cạnh đó top 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới còn còn có những cái tên như Marcelo Barovero, Marc Andre Ter Stegen, Iker Casillas và Danijel Subasic.

Việt Hưng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh