THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:51

Mang xuân ấm đến với trẻ em nghèo

 

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến cho biết, tại chương trình, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ những tấm gương trẻ em đã nỗ lực vượt khó vươn lên thông qua sự hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Đó là em Phạm Huy Trải, đến từ tỉnh Quảng Ngãi, hiện là sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân TP Hồ Chí Minh. Là một trong số những trẻ em được nhận học bổng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Trải cũng từng là đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đã vinh dự được gặp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang năm 2013. Khán giả sẽ được lắng nghe những chia sẻ về thay đổi của em sau khi được hỗ trợ, và những nỗ lực của bản thân để vươn lên trong cuộc sống.

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến thông tin về chương trình "Mùa xuân cho em".

 Chương trình cũng đưa người xem trở lại nhà nội trú của trường THCS Thuần Mang do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam xây dựng tại huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn. Nữ sinh người Mông Sùng Thị Minh, cựu học sinh của trường THCS Thuần Mang, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn sau khi vào học tại nhà nội trú của trường đã đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh.

Chương trình “Mùa xuân cho em” được tổ chức thường niên từ năm 2008 đến nay nhằm tri ân các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khó khăn trong những năm qua. Đồng thời, kêu gọi và tiếp nhận sự đóng góp ủng hộ của các mạnh thường quân giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Chương trình "Mùa xuân cho em" tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

 

"Mùa xuân cho em" được phát sóng trực tiếp vào lúc 20 giờ 30 phút trên kênh VTV 2 - Đài Truyền hình Việt Nam có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Hồ Trung Dũng, Khánh Linh, Hoàng Quyên, Như Khôi, Dương Ngọc Ánh…

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết, trong năm 2017, Quỹ đã hỗ trợ 106,4 nghìn lượt trẻ em, với tổng kinh phí hơn 79 tỷ đồng thông qua các chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe - dinh dưỡng, các lĩnh vực giáo dục, bảo vệ, phát triển cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ khó khăn. Điểm nhấn của các hoạt động hỗ trợ này tập trung vào việc khám, phẫu thuật và điều trị tim, mắt, phẫu thuật nụ cười cho trẻ em. Ngoài ra, còn có các hoạt động hỗ trợ các công trình xây dựng, nước sạch, điểm vui chơi… cấp học bổng và dụng cụ học tập cho trẻ em. Dự kiến, năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đặt mục tiêu huy động 110,5 tỷ đồng, hỗ trợ 120 nghìn lượt trẻ em.

VÂN KHÁNH - MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh